Tuyên truyền toàn diện Festival “Về miền Quan họ - 2019”

17/01/2019 16:30 Số lượt xem: 1003
Ngày 17-1, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Tiểu ban Thông tin tuyên truyền Festival “Về miền Quan họ-2019” họp triển khai nhiệm vụ đến các thành viên.

Theo kế hoạch, Festival “Về miền Quan họ - 2019”, kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được Unesco công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại diễn ra từ ngày 13 đến ngày 28-2-2019 (từ ngày mùng 9 tháng Giêng đến hết ngày 24 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại thành phố Bắc Ninh và các huyện, thị xã với 4 hoạt động chủ đạo và nhiều hoạt động hưởng ứng.

Các hoạt động chủ đạo bao gồm: Chương trình kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được Unesco công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại với chủ đề “Rạng rỡ miền Quan họ”; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật có chủ đề “Tứ hải giao tình”; Chung kết cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019 với chủ đề “Duyên dáng Quan họ” và chương trình hát Dân ca Quan họ trên thuyền.

Ngoài ra, Festival còn có 21 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hưởng ứng diễn ra tại thành phố Bắc Ninh và các huyện, thị xã cùng 10 hoạt động tổ chức trước Festival.

Đây là chuỗi sự kiện lớn vì thế công tác thông tin, tuyên truyền cần được quan tâm, coi trọng. Tiểu ban Thông tin tuyên truyền phân công nhiệm vụ cho các thành viên, tập trung vào các nội dung: Công tác thông tin, tuyên truyền cần được thực hiện toàn diện; các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh tập trung tuyên truyền, quảng bá các hoạt động trước, trong và sau Festival hiệu quả, kịp thời nhằm làm nổi bật mục đích, ý nghĩa của Festival, giá trị của Dân ca Quan họ Bắc Ninh, những thành tựu đạt được trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị Dân ca Quan họ Bắc Ninh cũng như quảng bá những giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa và những thành tựu của Bắc Ninh đạt được những năm qua; Coi trọng việc cung cấp thông tin và tạo điều kiện cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp.

Ngọc Đăng-Hữu Dương