Tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước trong học sinh, sinh viên

16/04/2018 08:53 Số lượt xem: 475

Nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh, sinh viên được vui chơi an toàn, lành mạnh dịp hè 2018, thực hiện công văn 1281/BGDĐT tháng 4-2018 của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Bắc Ninh vừa ban hành công văn 371 về việc Tăng cường tuyên truyền phòng, chống tai nạn đuối nước trong học sinh, sinh viên, gửi các Phòng GD-ĐT cấp huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc, yêu cầu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên trong việc tuân thủ các quy định về phòng, chống tai nạn đuối nước; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, nhân viên trong việc tổ chức, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước đối với học sinh, sinh viên.

Đối với các trường phổ thông, hàng ngày giáo viên phải dành từ 3 đến 5 phút các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường để quán xuyến, nhắc nhở khuyến cáo các em học sinh trên đường từ nhà đến trường; từ trường về nhà và thời gian nghỉ hè tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối…, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Không tự ý rủ nhau tắm, đi bơi không có người lớn đi cùng.

Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, tổ chức đoàn thể tại địa phương tổ chức hướng dẫn học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, các lớp học bơi, học kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước trong thời gian học sinh nghỉ hè. Chủ động kịp thời các phương án ứng phó trước hiện tượng thời tiết bất thường, thiên tai, lũ lụt… nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên.

Các trường được trang bị bể bơi phải thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống tai nạn đuối nước học sinh và phải chịu trách nhiệm về công tác bảo đảm an toàn trong việc vận hành sử dụng bể bơi. Xử lý, khắc phục kịp thời khi có sự việc xảy ra.

 

Trọng Khánh