Tuổi trẻ Bắc Ninh chung tay phòng, chống dịch CoVid-19

17/02/2020 21:30 Số lượt xem: 1877
Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (COVID-19) gây ra, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, tuổi trẻ trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, xung kích góp phần phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đồng chí Thái Hải Anh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Cùng với các cấp, ngành, đoàn thể chính trị-xã hội trong toàn tỉnh chung tay phòng, chống dịch CoVid-19, Tỉnh Đoàn chủ động, kịp thời ban hành thông tin, định hướng tuyên truyền, đồng thời tích cực chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh hoạt động vận động, tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về tình hình dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: Dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực công cộng; phát tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang miễn phí…góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”. 
Tại huyện Lương Tài, Huyện Đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ huyện và Công ty TNHH Pháp Việt tổ chức chương trình tặng 30 nghìn khẩu trang miễn phí và tư vấn cho người dân cách phòng, chống dịch bệnh việm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Lương Tài nhằm chung tay cùng cộng đồng xã hội nhằm kiểm soát, hạn chế tình trạng lây lan của dịch bệnh. Chị Phùng Thị Tuyến, thị trấn Thứa cảm nhận: “Trong khi có một số một số cửa hàng lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang kiếm lời, thì những chiếc khẩu trang được phát miễn phí tới người dân thật vô cùng đáng quý. Hơn hết, hành động này thể hiện sự chia sẻ, chung tay vì cộng đồng của tuổi trẻ Lương Tài”.

 

Đoàn viên thanh niên xã Song Liễu (Thuận Thành) vệ sinh đường làng ngõ xóm góp phần giảm thiểu tác nhân gây bệnh từ ô nhiễm môi trường.


Huyện Đoàn Thuận Thành kịp thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tới 100% các đơn vị Đoàn cơ sở. Tiêu biểu như Đoàn thanh niên xã Song Liễu và Trạm Lộ tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, vệ sinh đường làng ngõ xóm, nạo vét kênh mương; Đoàn thanh niên xã Nguyệt Đức phối hợp với Trạm Y tế xã tích cực tuyên truyền đến người dân tính chất nguy hiểm, tác hại của dịch bệnh đồng thời tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… Qua các hoạt động trên góp phần giảm thiểu tác nhân gây bệnh từ ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
Cùng với các đơn vị Đoàn địa phương, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tiêu biểu như Chi Đoàn Báo Bắc Ninh, Chi Đoàn Sở Giao thông vận tải, Chi Đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền và hàng nghìn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân; Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát 7 nghìn khẩu trang miễn phí và tuyên truyền người dân tăng cường vệ sinh cá nhân, các biện pháp phòng bệnh…
Những việc làm ý nghĩa, thiết thực của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh góp phần chung tay cùng các cấp, ngành, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong cộng đồng nhằm phòng, chống dịch CoVid-19, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Nguyễn Quân-Xuân Me