Trường THPT Thuận Thành 2 tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

18/04/2018 09:11 Số lượt xem: 1630
Lịch thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào 3 ngày 25, 26, 27 tháng 6-2018. Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia, trường THPT Thuận Thành 2 đang tích cực chuẩn bị cho kỳ thi thành công.

Ngay từ đầu năm học 2017-2018, trường THPT Thuận Thành 2 phổ biến quy chế thi THPT Quốc gia và quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy tới 100% giáo viên, phụ huynh, học sinh. Liên tục cập nhật những thông tin của Bộ GDDT về những điểm mới quy định trong kỳ thi THPT QG, giúp học sinh khối lớp 12 nắm bắt được nội dung kiến thức có mặt trong đề thi bao gồm kiến thức lớp 11 và kiến thức lớp 12. Các em học sinh khối lớp 10, 11 nắm được kiến thức trong đề thi THPT Quốc gia các năm tới sẽ là kiến thức cả 3 năm để mỗi em có những chuẩn bị trong học tập ngay từ lớp 10, lớp 11. Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp 12 phối hợp với giáo viên bộ môn căn cứ vào năng lực, nguyện vọng của học sinh để tư vấn cho các em lực chọn các bài thi tổ hợp phù hợp. Từ đó tiếp tục điều chỉnh lịch học thêm buổi chiều cho học sinh hợp lý. Tính đến nay, học sinh lực chọn thi tổ hợp môn tự nhiên là 194/573 học sinh, số học sinh đăng ký thi tổ hợp môn thi xã hội nhân văn là 377/573 em học sinh.

Trường chú trọng công tác dạy và học, phân công giáo viên có năng lực tốt, có trách nhiệm cao, kinh nghiệm ôn thi THPT quốc gia tham gia dạy khối 12. Chỉ đạo các tổ nhóm, chuyên môn rà soát các nội dung dạy học trong sách giáo khoa, từ đó dạy học sát với đối tượng học sinh. Trong kiểm tra, đánh giá trường yêu cầu giáo viên phải kết hợp hình thức kiểm tra tự luận và trắc nghiệm đối với các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ, học kỳ đối với khối 10, 11. Riêng khối lớp 12 thực hiện hình thức trắc nghiệm khách quan đối với các môn thi THPT quốc gia, hình thức tự luận đối với môn Văn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chương trình ôn thi THPT quốc gia cho học sinh lớp 12 được trường triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thực hiện lồng ghép vào việc học chính khóa buổi sáng và học thêm buổi chiều của học sinh trong năm học. Ngoài những buổi học thêm các môn chính, hàng tuần nhà trường bố trí thêm một buổi ôn tập luân phiên các môn trong bài tổ hợp mà học sinh lựa chọn. Giai đoạn 2, trường tổ chức vào khoảng cuối tháng 5 sau khi kết thúc chương trình học chính khóa. Trong giai đoạn này các em học sinh sẽ được ôn tập đầy đủ các môn thi THPT Quốc gia với nội dung kiến thức của lớp 11, lớp 12.

Sau khi có đề thi THPT năm 2018 minh họa của Bộ GD - ĐT, các tổ nhóm chuyên môn, giáo viên nghiên cứu, trao đổi thảo luận kỹ lưỡng trong tổ nhóm, từ đó xây dựng ma trận đề, hệ thống câu hỏi, bài tập, đề thi. Tiến hành các đợt thi thử cho học sinh lớp 12 để khảo sát chất lượng học sinh đồng thời phân loại học sinh. Sau mỗi đợt khảo sát, Ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn họp, đánh giá thực trạng học sinh, giáo viên và kết quả đạt được từ đó đưa ra các giải pháp để nâng cao chất lượng học sinh, phụ đạo học sinh yếu kém và phát hiện bồi dưỡng những học sinh có năng lực khi đạt từ 27 điểm trở lên.

 

Nguyễn Liên, Đài Thuận Thành