Trường THPT Lý Thường Kiệt đón nhận Cờ thi đua tiêu biểu, xuất sắc của Bộ GD-ĐT

18/11/2018 17:22 Số lượt xem: 1414
Ngày 18-11, Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Hạp Lĩnh (thành phố Bắc Ninh) long trọng kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua tiêu biểu, xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh nhà trường.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” cho Trường THPT Lý Thường Kiệt.

 

Trường THPT Lý Thường Kiệt tiền thân là trường THPT Tiên Du số 2 được thành lập ngày 25-8-1998. 20 năm qua, Trường THPT Lý Thường Kiệt từng bước xây dựng và phát triển, tạo được niềm tin cho nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Tiên Du và thành phố Bắc Ninh. Từ ngày đầu thành lập, nhà trường có 31 cán bộ, giáo viên với hơn 800 học sinh, cơ sở vật chất thiếu thốn. Đến nay, Trường THPT Lý Thường Kiệt có ngôi trường khang trang với khu lớp học nhà 4 tầng, khu nhà làm việc 3 tầng, nhà đa năng… phục vụ đầy đủ việc dạy và học của thầy và trò. 20 năm qua, nhà trường đón hơn 6.794 học sinh, trong đó hàng trăm hoc sinh thi đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, hàng nghìn học sinh thi đỗ đại học.

Năm 2016, nhà trường được công nhận chuẩn Quốc gia, đến nay được đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến xuất sắc”; các đoàn thể luôn đạt vững mạnh; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT, đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm sau cao hơn năm trước. Nhân dịp này, Trường THPT Lý Thường Kiệt được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đề nghị, thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Trường THPT Lý Thường Kiệt tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn phát triển thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các thầy, cô giáo luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, tận tụy, tâm huyết với nghề, thực sự là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và tự sáng tạo cho học sinh noi theo xứng đáng với truyền thống của ngôi trường mang tên danh nhân Lý Thường Kiệt.

 

Minh Hường