Trường THCS xã Mão Điền học tập và làm theo lời Bác

11/12/2018 08:36 Số lượt xem: 1014
Học tập và làm theo lời Bác của ngành giáo dục và đào tạo huyện Thuận Thành được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động, phong trào, ý nghĩa thiết thực, tạo nên không khí thi đua sôi nổi, đồng thời góp phần bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức và năng lực cho cán bộ, giáo viên và học sinh, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.


Môn giáo dục công dân tại các trường trung học cơ sở là môn học tiếp nối môn đạo đức ở bậc tiểu học, để nâng cao chất lượng dạy học cũng như giúp các em học sinh tiếp thu bài nhanh hơn, nhớ lâu hơn, những năm qua đội ngũ giáo viên trường Trung học cơ sở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành đã kết hợp đưa nhiều gương điển hình tiên tiến vào bài học và một trong những tấm gương tiêu biểu đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta, tạo hứng thú đối với các em học sinh qua những câu chuyện, những bài thơ. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tuyền, giáo viên môn giáo dục công dân trường THCS xã Mão Điền chia sẻ: “Đây là môn hình thành nhân cách của học sinh cả về Đức, Trí, Thể, Mỹ, do vậy trong quá trình giảng dạy, việc lồng ghép các gương điển hình tiên tiến vào bài giảng là rất quan trọng, để hình thành trong mỗi học sinh một nhân sinh quan đạo đức, giúp các em tự hào, tự tôn dân tộc”. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, trên tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản, hướng dẫn của ngành GD&ĐT, Trường THCS xã Mão Điền triển khai việc học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động trọng tâm của ngành. Nổi bật là Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đồng thời, đưa kết quả thực hiện nội dung học tập và làm theo Bác vào tiêu chuẩn bình xét thi đua, phân loại đảng viên, cán bộ, viên chức hằng năm. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nỗ lực vượt khó, tích cực nghiên cứu, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều cán bộ, giáo viên chủ động bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác thi đua dạy tốt, học tốt được cán bộ, giáo viên hưởng ứng mạnh mẽ, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giảng dạy.
Đến nay, toàn trường có tổng số 49 cán bộ giáo viên, 100% đạt chuẩn và 95% trên chuẩn. Năm học 2017-2018, toàn trường có 8 giáo viên giỏi cấp huyện, 5 giáo viên đạt giải cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning, 27,46% học sinh đạt học lực giỏi, 45,86% xếp loại khá… Nhiều tập thể, giáo viên đạt thành tích cao, được các cấp tuyên dương, khen thưởng.
Cùng với Cuộc vận động dành cho các cán bộ, giáo viên, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng là nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhà trường quan tâm, triển khai nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, thu hút học sinh đến lớp. Để phong trào được thực hiện hiệu quả, nhà trường chú trọng các hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động ngoại khóa và xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa; đẩy mạnh các giải pháp nhằm xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp; tổ chức cho học sinh hát Quốc ca tại lễ chào cờ, thực hiện nền nếp việc tập thể dục giữa giờ; lồng ghép các nội dung giáo dục truyền thống cách mạng. Đặc biệt trường THCS xã Mão Điền đã tổ chức thành công cuộc thi trí tuệ Mão Điền cho 100% các lớp tạo sân chơi lành mạnh, giúp học sinh có những giây phút thư giãn sau những giờ học căng thẳng.
Phát huy những kết quả đạt được, năm học 2018-2019, Trường THCS Mão Điền tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua trọng tâm của ngành. Với hướng đi đúng và quyết tâm cao, tin rằng những nội dung học tập và làm theo Bác Hồ sẽ được trường THCS xã Mão Điền vận dụng linh hoạt, hiệu quả, tạo động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nỗ lực vượt khó, nâng cao năng lực, rèn luyện nhân cách, phẩm chất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Nguyễn Tâm, Đài Thuận Thành