Trường THCS Kim Chân dẫn đầu khối về học sinh giỏi

24/06/2019 08:12 Số lượt xem: 2192
Với truyền thống hiếu học cùng với quyết tâm cao của tập thể cán bộ, học sinh nhà trường, năm học 2018-2019, trường THCS Kim Chân dẫn đầu khối THCS về thi học sinh giỏi của thành phố Bắc Ninh.

Trường THCS Kim Chân có tổng số 300 học sinh. Với quan điểm muốn trò giỏi trước hết phải có thầy giỏi, những năm qua, trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Mặc dù là trường ở ngoại ô thành phố, điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn song chất lượng giáo dục mũi nhọn ngày càng được nâng lên, đặc biệt là học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi. Năm học 2018-2019, nhà trường có 35 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, 7 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, dẫn đầu khối về học sinh giỏi.
Em Trần Thế Khôi lớp 8A, đạt giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học là một ví dụ. Khôi thông minh, học giỏi nhưng không may mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy vậy, em đã vượt lên số phận, vượt lên bệnh tật, cùng với thầy cô giáo say mê ôn luyện để tham gia kỳ thi và đạt được thành tích cao. Khôi cho biết, kết quả này không quá bất ngờ với em bởi em tự tin vào phần thi của mình.
Còn em Nguyễn Bảo Quỳnh Như, lớp 8A với tình yêu dành cho môn lịch sử, được sự đầu tư bồi dưỡng của cô giáo, em giành giải Nhì cấp tỉnh môn Lịch sử.
Được biết, những năm trước, trường THCS Kim Chân chỉ có 1 đến 2 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, riêng năm học này, trường có 7 em đạt giải, trong đó có 4 giải Nhì, 3 giải khuyến khích. Theo cô giáo Vũ Thị Mỹ Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường: Để có thành tích trên, nhà trường thực hiện việc kiểm tra khảo sát, phân loại, phát hiện học sinh ngay từ đầu năm học. Thông qua kết quả giảng dạy ở các môn học, thành tích các năm học, đánh giá của tổ chuyên môn, nhà trường còn căn cứ vào tình yêu và lòng nhiệt huyết với nghề để lựa chọn những giáo viên có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm, tham gia tập huấn cho các đội tuyển.
Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà cũng được nhà trường quan tâm trong đó có việc phụ đạo cho các học sinh có học lực trung bình, yếu, cắt cử giáo viên buổi tối xuống tận nhà các học sinh để kiểm tra nền nếp học tập của học sinh…nhờ đó chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững. Với thành tích dẫn đầu khối về học sinh giỏi, trường THCS Kim Chân đang tạo ra niềm tin cũng như sự kỳ vọng của nhân dân địa phương trong sự nghiệp trồng người.

Trang Nhung - Minh Hạnh