Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

18/11/2018 17:16 Số lượt xem: 2141
Ngày 18-11, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Bắc Ninh kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, 20 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường CĐSP Bắc Ninh.

 

Trường CĐSP Bắc Ninh thành lập ngày 24-6-1998 theo Quyết định số 109/1998/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, dù trong hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên của trường không ngừng nỗ lực vượt qua thử thách, phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập. Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2005, hạng Nhì năm 2011 và hạng Nhất năm 2018; 19 năm liên tục trường đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước…

Phát biểu chúc mừng các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và học sinh trường CĐSP Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh khẳng định: 20 năm xây dựng và phát triển của nhà trường là 20 năm cống hiến cho sự nghiệp phát triển của tỉnh. Tỉnh luôn trân trọng những giá trị và những thành tựu mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, sinh viên đã làm nên trong suốt chặng đường vừa qua.

Đồng chí nhấn mạnh: Trường CĐSP Bắc Ninh không chỉ là một ngôi trường đào tạo sinh viên, mà còn đào tạo những người giáo viên tương lai. Vì vậy, nhà trường phải luôn ý thức về trách nhiệm của mình, quyết tâm xây dựng Trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh trở thành một ngôi trường mô phạm, sáng tạo, cống hiến. Mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là là tấm gương sáng cho những người thầy tương lai về đạo đức, kiến thức và làm tốt trách nhiệm cao quý của người thầy.

Chủ tịch UBND tỉnh mong các sinh viên của trường luôn vững tin, kiên định mục tiêu, không ngừng học tập, rèn luyện, quyết tâm vươn lên đạt nhiều kết quả hơn nữa trong học tập và cuộc sống; tự khẳng định giá trị bản thân, đồng thời khẳng định giá trị của ngôi trường mình đã học. Bên cạnh đó, nhà trường cần tạo môi trường tốt nhất cho các em sinh viên học tập, tham gia nghiên cứu khoa học; quan tâm, chăm lo tới các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Nhân dịp này, Trường CĐSP Bắc Ninh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích trong xây dựng và phát triển trường CĐSP Bắc Ninh.

 

Tin, ảnh: Thuận Cẩm