Trường Đại học TDTT Bắc Ninh hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và khai trương khu đọc mở

20/04/2018 09:23 Số lượt xem: 1121

Hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” (21- 4), “Ngày sách và bản quyền Thế giới” (23- 4), nhằm tôn vinh giá trị của sách và “Văn hóa đọc”, ngày 19- 4, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ V với chủ đề “Sách- Văn hóa, phát triển và hội nhập” và khai trương khu đọc mở tại Thư viện của trường.

Cán bộ, giáo viên Trường Đại học TDTT Bắc Ninh thăm quan khu đọc mở của trường.

 

Trong kỳ họp lần thứ 28 của Đại Hội đồng Liên hợp Quốc tại Pari (Pháp) năm 1995, UNESCO quyết định chọn ngày 23- 4 hàng năm là “Ngày sách và bản quyền Thế giới”. Tại Việt Nam, năm 2014, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 284 lấy ngày 21- 4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Điều này được GS. TS Nguyễn Đại Dương, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đánh giá là những hành động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, góp phần bồi đắp nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, đồng thời tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Với mong muốn tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, VĐV có điều kiện tiếp cận nguồn tài liệu phục vụ nghiên cứu, học tập, giải trí… thời gian qua Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đầu tư gần 3 nghìn đầu sách phục vụ tại 3 khu đọc mở: Khu sách giáo trình, tài liệu trong nước; Khu sách giáo trình, tài liệu ngoại văn và khu báo, tạp chí phục vụ cho học tập, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng; thúc đẩy thói quen đọc sách trong toàn trường.

Đức Quý