Trung tâm đăng kiểm 9903D hoạt động trở lại

26/03/2023 13:38 Số lượt xem: 1946
Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, sau hơn 2 tháng tạm dừng, ngày 25-3, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 99- 03D ở thị trấn phố Mới, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) được phép trở lại hoạt động.

Nhiều phương tiện đến kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 9903D (thị trấn phố Mới, Quế Võ)

 

Trong ngày đầu hoạt động trở lại, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 99-03D đón nhiều phương tiện đến kiểm định. Trong đó có khá nhiều phương tiện đến từ các địa phương lân cận như thành phố Hà Nội, tỉnh Hải Dương…

Ông Trần Xuân Huy, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 99-03D cho biết, ngay khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam cho phép mở cửa hoạt động trở lại, trung tâm chủ động bố trí nhân sự vận hành và đầu tư bổ sung trang thiết bị nhằm đáp ứng nhiệm vụ.

 

Thực hiện các công đoạn kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 9903D

 

Hiện trung tâm chỉ có 1 dây chuyền kiểm định hỗn hợp đi vào vận hành với công suất 60 xe/ngày. Nhằm tránh việc tồn động và tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ phương tiện khi tới kiểm định, trung tâm phát phiếu hẹn ngày đối với những người đến trực tiếp tại trung tâm. Trong đó tập trung ưu tiên cho những phương tiện còn thời hạn đăng kiểm ngắn để tạo điều kiện cho các phương tiện này lưu thông.

Quyết định cho phép hoạt động trở lại, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 99-03D thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, trong quy trình kiểm định xe cơ giới; nghiêm cấm mọi hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu trong quá trình thực hiện kiểm định và tiếp tục quán triệt tinh thần hỗ trợ, đồng hành với người dân, doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ách tắc trong công tác đăng kiểm.

Hiện tại Bắc Ninh có 5/5 đơn vị Đăng kiểm hoạt động với 7 dây chuyền, năng lực kiểm định 420-450 phương tiện/ngày.

PV và CTV