Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với ngành Nông nghiệp Bắc Ninh”

18/05/2018 16:05 Số lượt xem: 1695
Sáng 18-5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch khai mạc trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với ngành Nông nghiệp Bắc Ninh”. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự .

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan khu trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với ngành Nông nghiệp Bắc Ninh” tại Bảo tàng tỉnh.

 

Nội dung trưng bày chuyên đề gồm 3 phần: Khái quát 18 lần Bác Hồ về thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh; 9 lần Bác Hồ về Bắc Ninh thăm và chỉ đạo công tác nông nghiệp, trong đó chú trọng 5 lần Bác Hồ thăm vào năm 1958; những thành tựu nổi bật của ngành nông nghiệp Bắc Ninh từ khi tỉnh Bắc Ninh tái lập đến nay trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, chế biến nông sản, thủy lợi, xây dựng Nông thôn mới và an toàn thực phẩm; định hướng, giải pháp, mục tiêu phát triển của ngành nông nghiệp Bắc Ninh trong những năm tới nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế hiện nay.

Ban tổ chức giới thiệu một số sản phẩm tiêu biểu của ngành nông nghiệp Bắc Ninh, đặc biệt là một số sản phẩm nông nghiệp sạch, công nghệ cao như rau tía tô, cà chua sạch, ổi sạch, nhằm quảng bá sản phẩm nông nghiệp sạch của tỉnh đến nhân dân trong tỉnh và du khách.

Dự kiến trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với ngành Nông nghiệp Bắc Ninh”đến ngày 15-11- 2018.

Tin, ảnh: Ngô Thành