Trao tặng 238 xe lăn cho người khuyết tật Bắc Ninh

27/11/2018 15:39 Số lượt xem: 1269

Ngày 27-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Tổ chức trả lại tuổi thơ (GIBTK/Mỹ) trao tặng 238 chiếc xe lăn cho người khuyết tật trong tỉnh. Các đồng chí: Trần Văn Túy, Ủy viên Trung Ương Đảng,  Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Ban Tổ chức T.Ư ; Nguyễn Xuân Thu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

 

Tặng xe lăn cho người khuyết tật thành phố Bắc Ninh

 

GIBTK là tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, đăng ký hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua chăm sóc y tế, giáo dục, dinh dưỡng.  Trong đó, chương trình cung cấp xe lăn cho người khuyết tật nghèo tại các nước đang phát triển là hoạt động không chỉ mang lại phương tiện di chuyển mà còn là niềm hy vọng và giá trị cuộc sống cho người  khuyết  tật phải sống trong hoàn cảnh khó khăn.

Song song với các chương trình hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho bệnh nhi nghèo, tài trợ trang thiết bị cho các bệnh viện, cấp học bổng cho học sinh/sinh viên nghèo, xây dựng Nhà hy vọng để nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ mồ côi, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ dinh dưỡng, cứu trợ khẩn cấp… , hoạt động trao tặng xe lăn của GIBTK là chương trình lớn, hỗ trợ người khuyết tật tại nhiều tỉnh thành. Cùng với việc trao tặng xe lăn, GIBTK cũng tổ chức  các buổi hướng dẫn lắp đặt, kỹ thuật xe lăn cho người sử dụng.

Năm 2018, nhờ sự giới thiệu và phối hợp hiệu quả của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cụ thể là Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM), GIBTK đã tặng 238 xe lăn cho người khuyết tật Bắc Ninh. Hy vọng rằng hoạt  động đầy nhân văn và trách nhiệm cộng đồng này sẽ ngày càng được nhân rộng ra nhiều địa phương trong cả nước.

Ngọc Duyệt