Trao giải Cuộc thi viết “Ký ức Trường Sơn”

23/08/2019 16:16 Số lượt xem: 1470
Sáng 23-8, tại phường Hạp Lĩnh (thành phố Bắc Ninh), Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Ký ức Trường Sơn”.

 

Đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam trao giải Nhì (không có giải Nhất) tác phẩm văn xuôi “Ký ức không thể quên những mùa khô ở Trường Sơn” cho tác giả Tạ Lưu.

 

Cuộc thi viết “Ký ức Trường Sơn” được Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh tỉnh phát động từ ngày 1-10-2017 đến ngày 22-12-2018. Nội dung nhằm kể lại những ký ức, kỷ niệm sâu sắc của những người lính trên mặt trận Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; gương điển hình tiên tiến của những người lính Trường Sơn-Hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh tỉnh khi trở về cuộc sống đời thường… Hình thức viết dưới dạng văn xuôi (ký, bút ký, hồi ký, ghi chép, ký sự…) và thơ. Ban Tổ chức nhận được hơn 600 tác phẩm văn xuôi và thơ của hơn 100 tác giả, trong đó đã lựa chọn 140 tác phẩm văn xuôi đưa vào tập sách “Lính Trường Sơn-Ký ức chiến tranh” và 157 tác phẩm thơ đưa vào tập thơ “Ký ức Trường Sơn”, dự kiến thời gian tới sẽ xuất bản và phát hành.

Ban Tổ chức đã trao: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba, 17 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải. 

 

Xuân Me