Tổng giá trị giải thưởng Cup LienVietPostBank năm 2019 lên tới 40.000 USD

15/02/2019 15:51 Số lượt xem: 2070

Ngày 15- 2, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức họp báo công bố Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cup LienVietPostBank năm 2019. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT dự.

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cung cấp thông tin về giải đấu trong buổi họp báo cho các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.

 

Theo đó, Giải bóng chuyền nữ Quốc tế Cup LienVietPostBank năm 2019 diễn ra từ ngày 22- 2 đến 1- 3, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh với sự tham dự của 8 đội: Nữ Kinh Bắc – Bắc Ninh, Thông tin LienVietPostBank, VTV Bình Điền Long An, Tiến Nông Thanh Hóa, U23 Kazakhstan, Triều Tiên, Thượng Hải, Phúc Kiến (Trung Quốc). Các đội chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng đấu chéo tranh chung kết. Hai đội 3- 4 hai bảng đấu chéo xếp hạng. Các trận đấu của giải được truyền hình trực tiếp trên kênh ThethaoTV và Đài Phát thanh- Truyền hình Bắc Ninh.

Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên tới 40.000 USD, trong đó đội vô địch sẽ nhận được số tiến thưởng 15.000 USD. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 7 giải thướng cá nhân xuất sắc nhất, gồm: Chủ công, phụ công, chuyền hai, đối chuyền, Liebro, VĐV trẻ triển vọng và hoa khôi của giải với tổng giá trị 2.000 USD. Đây là giải đấu thuộc hệ thống giải thi đấu thường niên của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.

Giải nằm trong những chuỗi sự kiện Festival “Về miền Quan họ- 2019” được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm Dân ca Quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là dịp tốt cho VĐV của các đội bóng chuyền Việt Nam nói chung, bóng chuyền nữ Kinh Bắc- Bắc Ninh nói riêng có cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn của các đội bóng trong khu vực và trên thế giới, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Bắc Ninh tới bạn bè quốc tế.

 

Đức Quý