Tỏa sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

19/02/2020 19:44 Số lượt xem: 2074
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp...”. Thấm nhuần lời dạy của Người, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh đã và đang thi đua làm nhiều việc tốt, góp phần tô thắm phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Trung úy Đoàn Văn Hai trao trả tài sản cho bà Trần Thị Liên.

 

Việc làm “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” mới đây của Trung úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Đoàn Văn Hai, nhân viên trinh sát thuộc Đại đội Trinh sát (Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) đã thiết thực nhân thêm những bông hoa đẹp trong vườn hoa việc tốt. 
Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai kể lại: “Sáng 30-1, trên đường đi làm, tôi nhặt được một túi xách. Trong túi có 1 máy tính bảng, 1 điện thoại di động và nhiều giấy tờ mang tên Trần Thị Liên, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh. Ngoài ra còn một số tiền mặt nhưng tôi không kiểm tra số lượng”.
Ngay sau đó, Đoàn Văn Hai báo cáo chỉ huy đơn vị, chủ động liên hệ, thông báo cho bà Liên biết và mời đến để trao trả chiếc túi xách. “Mất tài sản đã là thiệt hại, mất giấy tờ tùy thân còn tốn nhiều thời gian, công sức để làm các thủ tục xin cấp lại. Tôi rất  cảm thông, chia sẻ với người không may đánh rơi chiếc túi”, anh Đoàn Văn Hai chia sẻ thêm.  
May mắn nhận lại tài sản bị thất lạc, bà Trần Thị Liên không giấu được niềm vui: “Khi mất chiếc túi, bản thân đã nghĩ chắc không tìm lại được. Khi được anh Hai trả lại nguyên vẹn chiếc túi, trong có giấy tờ, tài sản và hơn 5 triệu đồng tiền mặt tôi thực sự xúc động, biết ơn, trân trọng lòng tốt và củng cố thêm sự tin yêu đối với bộ đội. Mong rằng những việc làm tốt đẹp của anh Hai sẽ được nhân rộng trong xã hội”.
Đại úy Nguyễn Văn Trường, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội Trinh sát khẳng định: “Hành động của Trung úy QNCN Đoàn Văn Hai biểu hiện rõ nét về tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên và phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ. Đơn vị đã biểu dương kịp thời, đồng thời nêu gương đồng chí Đoàn Văn Hai để đồng đội học tập và noi theo”.
Việc nhặt được của rơi đem trả lại cho người đánh mất của anh Hai không chỉ đơn thuần trả lại vật chất mà còn trả lại cả niềm tin về đạo đức con người, là hành động thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.
 

Bảo Anh