Tiếp tục giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19

26/02/2021 14:47 Số lượt xem: 431
Năm 2020, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) liên tục thực hiện 5 đợt giảm lãi suất cho vay, nhiều nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng (gồm 4 đợt hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 và 1 đợt hỗ trợ doanh nghiệp và người dân tại 10 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ); tổng dư nợ được Vietcombank hỗ trợ lãi suất gần 660.000 tỷ đồng; tổng số tiền lãi sau 5 lần giảm lãi suất lên đến gần 4.000 tỷ đồng.

Vietcombank Bắc Ninh tuân thủ các quy định, hướng dẫn y tế, tạo khoảng cách giao dịch an toàn giữa các khách hàng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân giảm bớt khó khăn vượt qua đại dịch, Vietcombank quyết định giảm đồng loạt lãi suất tiền vay cho toàn bộ dư nợ vay hiện hữu và cho vay mới của khách hàng trong thời gian 3 tháng từ 22-2-2021 đến 22-5-2021, cụ thể như sau: Đối với khách hàng doanh nghiệp: Giảm tới 10% số tiền lãi phải trả ngân hàng cho các khách hàng bị ảnh hưởng tiêu cực mức độ mạnh bởi dịch COVID-19; Giảm  5% số tiền lãi phải trả ngân hàng cho các khách hàng còn lại bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đối với khách hàng cá nhân: Giảm lãi suất 0,2%/năm cho các khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh. Tổng số 105 nghìn khách hàng được giảm lãi suất với quy mô tín dụng 350 nghìn tỷ đồng, chiếm trên 40% dư nợ của Vietcombank.

Chi nhánh Vietcombank Bắc Ninh thời gian qua tích cực đồng hành với khách hàng trong việc chủ động rà soát, đánh giá các phương án sản xuất kinh doanh, cân đối tài chính, dòng tiền để có những tư vấn, hỗ trợ phù hợp cho khách hàng. Một loạt các chương trình hỗ trợ lãi suất của Vietcombank Bắc Ninh được áp dụng trên nền tảng công nghệ tự động nên rất nhanh chóng và kịp thời. Tất cả khách hàng đều nhận được chính sách hỗ trợ lãi suất vay vốn với mức hỗ trợ khác nhau ưu tiên tùy đối tượng và ngành nghề hoạt động bị ảnh hưởng. Năm 2020,  đơn vị cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho hơn 100 khách hàng với dư nợ được cơ cấu 1.000 tỷ đồng;  miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho hơn 400 khách hàng trên dư nợ  gần 2.000 tỷ đồng; 2.200 lượt khách hàng được vay mới với dư nợ hơn 10.000 tỷ đồng.

Song song với hỗ trợ lãi suất, chính sách miễn giảm phí dịch vụ bao gồm dịch vụ chuyển tiền, thanh toán lương, bảo lãnh, thanh toán quốc tế, ngân hàng điện tử, phí mở thẻ tín dụng, … cho khách hàng được Chi nhánh triển khai xuyên suốt trong năm 2020. Việc áp dụng đồng thời chính sách miễn giảm lãi và phí của Vietcombank đã góp phần đáng kể cho khách hàng tiết kiệm chi phí, giúp khách hàng an tâm vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Thời gian tới Vietcombank tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ khách hàng về vốn, xem xét các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, trong đó có chi phí huy động và linh hoạt điều hành chính sách lãi suất cho vay bám sát tình hình thị trường, hướng tới kích cầu và hỗ trợ các khách hàng sản xuất kinh doanh tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý. Vietcombank Bắc Ninh cũng là ngân hàng có nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội ý nghĩa. Năm 2020 đơn vị ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các chương trình an sinh xã hội khác với tổng số tiền 3 tỷ đồng

Những giải pháp cấp bách và quyết liệt được Vietcombank đồng loạt triển khai đều hướng mục tiêu chung là cùng khách hàng, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn khôi phục sản xuất, ổn định kinh tế-xã hội.

Bài, ảnh: Hà Linh