Tiên Du gặp mặt truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam

19/11/2018 16:07 Số lượt xem: 864
Ngày 19-11, UBND huyện Tiên Du gặp mặt truyền thống và tôn vinh các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong huyện. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Thành trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 3 nhà giáo.

 

Kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của quê hươg Tiên Du, những năm qua, các thế hệ nhà giáo ở các cấp học, ngành học trong huyện ra sức thi đua, đóng góp trí tuệ, sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, đưa giáo dục Tiên Du vươn lên đứng trong tốp đầu của tỉnh về chất lượng giáo dục. Trong đó, hệ thống quy mô trường, lớp học được củng cố và phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập của mọi lứa tuổi học sinh. Toàn huyện hiện có 54 đơn vị trường học từ Mầm non đến THPT công lập với gần 40 nghìn học sinh, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 hàng năm đều đạt 100%. Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào THCS đạt 99%. Chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 – THPT đạt 85%. Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi có bước tiến vượt bậc về số lượng và chất lượng giải. Công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được đặt biệt quan tâm, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục với tỷ lệ 100% cán bộ giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn là 91,3%.

Năm học 2018- 2019 và những năm tiếp theo, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du tiếp tục xây dựng và triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ nhằm thực hiện thắng lợi chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện, giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Tỉnh ủy.

Nhân dịp này, 3 nhà giáo vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” năm 2017-2018.

 

Tin, ảnh: Việt Thanh