Thực hiện nghiêm việc cách ly y tế với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

01/04/2020 09:58 Số lượt xem: 845
Những ngày qua, thực hiện yêu cầu của Sở Y tế về việc rà soát danh sách bệnh nhân điều trị nội trú đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám và điều trị, bệnh nhân chạy thận nhân tạo, người chăm sóc bệnh nhân, những người sử dụng các dịch vụ tại căng tin, sinh viên y thực tập, cán bộ y tế học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai, nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-3, các đơn vị y tế trong tỉnh tập trung rà soát, thống kê, phân loại và hướng dẫn cách ly y tế theo quy định.

Thực hiện nghiêm việc cách ly y tế theo phân loại, hướng dẫn để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, ngăn ngừa nguy cơ lây lan trong cộng đồng

 

Đến 18h45 phút ngày 31-3, ngành Y tế thống kê được 905 trường hợp là bệnh nhân đến khám chữa bệnh, điều trị nội trú, ngoại trú, người nhà thăm nuôi, chăm sóc bệnh nhân, cán bộ y tế, sinh viên đến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại bệnh viện Bạch Mai. Công tác thống kê, giám sát, điều tra liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai vẫn tiếp tục được ngành Y tế phối hợp với các địa phương, đơn vị tích cực thực hiện với tinh thần khẩn trương, quyết liệt. Qua phân loại, có 93 trường hợp được thực hiện cách ly tập trung, 126 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và 686 trường hợp được hướng dẫn tự cách ly tại nhà theo quy định.

Ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội bùng phát dẫn đến nguy cơ mang theo nguồn lây nhiễm COVID-19 từ những người ra, vào trong khoảng thời gian từ 10-3 đến 28-3. Do đó, việc rà soát, thống kê, phân loại và thực hiện các hình thức cách ly y tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm ngăn chặn nguồn bệnh, phát hiện sớm bệnh nhân lây nhiễm nhằm hạn chế sự lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Việt Hoa