Thuận Thành sẵn sàng cho mùa giải mới

20/03/2019 08:42 Số lượt xem: 539
Ngay khi nhận được kế hoạch, điều lệ của giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXIII- năm 2019, Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Thuận Thành tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch và tổ chức thành công giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” huyện Thuận Thành năm 2019, phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20 - 3 tới 18 xã, thị trấn và các đơn vị.

Việc huyện tổ chức thành công giải chạy “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” huyện Thuận Thành năm 2019 là tiền đề quan trọng để huyện sàng lọc, lựa chọn những VĐV chất lượng nhất đại diện cho huyện tranh tài ở mùa giải tới.
Gần 20 em trong đội tuyển chủ yếu là học sinh trường THCS: Đình Tổ, Đại Đồng Thành, Hoài Thượng, thị trấn Hồ… Chủ yếu là những trường có truyền thống và thế mạnh về thể thao của huyện. Các học sinh được lựa chọn sẽ được Phòng Giáo dục - Đào tạo, nhà trường và gia đình tạo mọi điều kiện để tập luyện và học tập.
Vào mỗi buổi chiều hàng tuần, các em được cán bộ Trung tâm và giáo viên dạy môn thể dục (ở các trường có học sinh được chọn) trực tiếp huấn luyện bài bản, chuyên sâu về kỹ, chiến thuật, Ban huấn luyện còn rèn cho các em ý thức và đạo đức trong tập luyện và thi đấu. Trung tâm còn thành lập tổ chăm sóc viên đi theo đoàn để chăm sóc, động viên, khích lệ tinh thần, tâm lý trong quá trình tập luyện và thi đấu.
Giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXIII - năm 2019, huyện Thuận Thành tham gia ở tất cả các nội dung nhưng sẽ chú trọng đầu tư có chất lượng và chiều sâu vào 2 nội dung: Nam trẻ và nữ trẻ. Hai nội dung này được huyện chọn là mũi nhọn khi tham gia giải nên được đầu tư tuyển chọn kỹ càng, huấn luyện chu đáo nhằm tạo bước đi vững chắc cho mùa giải tới.
Ông Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Thuận Thành cho biết: Để chuẩn bị tốt cho giải chạy năm nay, ngay từ trong năm chúng tôi chú trọng nâng cao chất lượng giáo viên thể chất, công tác phát hiện sàng lọc, bồi dưỡng huấn luyện và chăm sóc VĐV. Hướng tới mục tiêu dài hơi, năm nay chúng tôi quyết tâm trẻ hóa lực lượng nhằm tạo điều kiện cho những VĐV trẻ có cơ hội được cọ xát trình độ, bản lĩnh để sớm trưởng thành làm nguồn kế cận, phát triển cho những mục tiêu “nhanh hơn, cao hơn” trong tương lai.
Với định hướng đầu tư bài bản, dài hơi cho đội tuyển, lại có sự động viên kịp thời từ ban huấn luyện đến đội ngũ chăm sóc viên, tin rằng trên đường đua sức trẻ của đội Thuận Thành sẽ được bùng nổ để đem đến sự bất ngờ thú vị cho mùa giải năm nay.

Nguyên Đức