Thị ủy Từ Sơn tổng kết, sơ kết các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Đảng

14/06/2018 16:02 Số lượt xem: 779

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, sơ kết các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Đảng do Thị ủy Từ Sơn tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất ghi nhận các cấp ủy Đảng của thị xã Từ Sơn triển khai hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Đảng, góp phần tích cực vào xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, hệ thống chính trị hoạt động hiệu lực hiệu quả và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thị xã và của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất với các đại biểu dự hội nghị.

Sáng 14-6, Thị ủy Từ Sơn tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22 của BCH T.Ư Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên”; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; tổng kết thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị (khóa XI) về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 819 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy định lãnh đạo các cấp thực hiện đối thoại trực tiếp với nhân dân”. Đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự, chỉ đạo. Cùng dự có đồng chí Phùng Đức Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phụ trách Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22, nhận thức của các cấp ủy Đảng, đảng viên của Đảng bộ thị xã Từ Sơn được nâng lên, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với hệ thống chính trị được khẳng định; cơ bản cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ cơ sở được coi trọng, đảm bảo hợp lý, đúng quy định; quan tâm công tác tạo nguồn phát triển Đảng, nhất là ở khu vực nông thôn, những chi bộ có quần chúng là người Công giáo… Kết quả, hàng năm có hơn 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh, hơn 84% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thực hiện Nghị quyết số 25, công tác dân vận trên địa bàn thị xã Từ Sơn được quan tâm, duy trì thường xuyên, từ đó góp phần tạo sự đồng thuận của cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân; các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội của thị xã không ngừng đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, giải quyết kịp thời những kiến nghị, vướng mắc của nhân dân; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy hiệu quả quyền làm chủ của nhân dân, củng cố lòng tin, mối quan hệ giữa cơ quan Nhà nước với nhân dân.

Thực hiện Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Tỉnh ủy, các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thị xã Từ Sơn tổ chức thực hiện Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 theo đúng thời gian, kế hoạch đề ra; các nội dung, chương trình Đại hội được đảm bảo, các đại biểu dự Đại hội đều phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng với tinh thần đổi mới, đoàn kết; sau Đại hội không có đơn thư, khiếu kiện xảy ra.

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05, Thị ủy Từ Sơn chỉ đạo các cấp ủy Đảng, đảng viên chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách thức tổ chức thực hiện với nội dung cụ thể như: Đưa nội dung sinh hoạt, thực hiện việc học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương, từng cá nhân; hình thức, nội dung tuyên truyền đa dạng, linh hoạt; lựa chọn, xác định những vấn đề nổi cộm, bức xúc để chỉ đạo thực hiện. Kết quả, toàn thị xã tổ chức được 12 buổi nói chuyện chuyên đề với 1.610 người tham dự; năm 2017 có 5.038/5.288 cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo; 100% cơ quan, đơn vị xây dựng chuẩn mực đạo đức, nghề nghiệp...           

Thực hiện Quyết định 819, các cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã Từ Sơn triển khai tích cực hoạt động đối thoại, kịp thời lắng nghe, tiếp thu, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Qua hoạt động đối thoại góp phần hạn chế tình trạng khiếu kiện, tố cáo vượt cấp, đồng thời tăng cường quy chế dân chủ, sự tham gia của nhân dân vào quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội; không ngừng củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng. Trong 5 năm (từ 2013 đến nay), các cấp ủy Đảng, chính quyền của thị xã Từ Sơn tổ chức được 119 cuộc đối thoại với nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất ghi nhận các cấp ủy Đảng của thị xã Từ Sơn triển khai hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định của Đảng, góp phần tích cực vào xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, hệ thống chính trị hoạt động hiệu lực hiệu quả và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thị xã và của tỉnh. Trong thời gian tới các cấp ủy Đảng của thị xã Từ Sơn tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết số 22, Nghị quyết số 25, Chỉ thị số 05, Chỉ thị số 36, Quyết định 819 của Đảng; đồng thời thực hiện tốt các Nghị quyết số 18, 19, 39 của Đảng nhằm đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả…từ đó góp phần xây dựng Đảng bộ thị xã Từ Sơn trong sạch vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, đưa thị xã phát triển mạnh về kinh tế, ổn định về chính trị.

Nhân dịp này, Thị ủy Từ Sơn tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 6 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị quyết số 22 của BCH T.Ư Đảng (khóa X) về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên”.

Xuân Me