Thi giáo viên trung học dạy giỏi cấp tỉnh trong nửa đầu tháng 6 năm 2020

24/05/2020 19:52 Số lượt xem: 1530
Đại dịch COVID-19 khiến nhiều kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, trong đó có hội thi giáo viên trung học (THCS và THPT) dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh vòng thực hành thay đổi, từ tháng 3 (dự kiến) sang nửa đầu tháng 6-2020.

Sở GD-ĐT sau khi tính toán kỹ các phương án đã ấn định thời gian tổ chức thi giáo viên trung học dạy giỏi cấp tỉnh (vòng thực hành) năm học 2019-2020 từ ngày 8-6 đến hết ngày 10-6. Tham dự hội thi là những giáo viên đã vượt qua vòng thi lý thuyết được Sở GD-ĐT tổ chức vào tháng 12-2019. Địa điểm thi, cấp THCS giao các Phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố chọn 1 trường THCS đủ điều kiện để tổ chức cho giáo viên đơn vị dự thi các môn: Tiếng Anh, Giáo dục công dân, Thể dục. Cấp THPT tổ chức thi các môn: Sinh học, Tin học, Công nghệ tại 8 trường THPT thuộc 8 huyện, thị xã, thành phố là: Hàn Thuyên, Lý Thái Tổ, Lê Văn Thịnh, Lương Tài, Quế Võ số 3, Thuận Thành số 1, Yên Phong số 2 và Nguyễn Đăng Đạo.

Nội dung thi, mỗi giáo viên thực hành 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại nơi đặt địa điểm thi; giáo viên đạt vòng thực hành khi có 2 tiết khá trở lên, trong đó có ít nhất 1 tiết xếp loại giỏi. Riêng giáo viên Tiếng Anh cấp THCS và Sinh học cấp THPT đã có bài dạy trên sóng Đài PT-TH Bắc Ninh trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 thì được đặc cách vòng thi thực hành.

 

Giáo viên Tiếng Anh THCS đã có bài dạy trên Đài PT-TH tỉnh được đặc cách phần thi thực hành.


Đối với hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, cấp THCS thi trong 2 ngày 9 và 10-6, địa điểm do Phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố lựa chọn. Cấp THPT thi tại Sở GD-ĐT vào 15-6. Nội dung, thi ứng xử tình huống sư phạm và thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm lớp.
Năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 94 giáo viên THCS và 87 giáo viên THPT thi giáo viên dạy giỏi và giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh. Mục đích hội thi nhằm công nhận và suy tôn những giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi, tạo điều kiện để họ thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học. Hội thi cũng là một trong những căn cứ đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

T.K