Thể lệ Cuộc thi ảnh Du lịch Bắc Ninh chủ đề nét đẹp miền Quan họ

10/07/2019 09:30 Số lượt xem: 2419
Căn cứ Kế hoạch số 861/KHĐT-TTXT ngày 25/6/2019 của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh về việc tổ chức Cuộc thi ảnh du lịch Bắc Ninh năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 134/QĐ-SKHĐT ngày 27/6/2019 của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh về việc thành lập Ban tổ chức Cuộc thi ảnh du lịch Bắc Ninh năm 2019.

Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi xây dựng Thể lệ cuộc thi ảnh du lịch Bắc Ninh năm 2019, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC THI.

- Cuộc thi ảnh du lịch Bắc Ninh nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh Bắc Ninh cũng như quảng bá hình ảnh du lịch đất nước đến với du khách trong nước và quốc tế.

- Lựa chọn ra các bức ảnh đẹp về du lịch Bắc Ninh, nhằm xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh du lịch Bắc Ninh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh.

- Tôn vinh, khuyến khích các tác giả nhiếp ảnh sáng tác những tác phẩm mới lạ, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người xứ Kinh Bắc. Nhằm tạo không khí thi đua phấn đấu sáng tạo nghệ thuật, đặc biệt tạo sự hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế mong muốn được trải nghiệm, khám phá mảnh đất Bắc Ninh.

II. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI.

- Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam (không giới hạn độ tuổi).

- Thành viên BTC, Ban Giám khảo, Thư ký không được tham gia dự thi.

III. YÊU CẦU VỀ TÁC PHẨM DỰ THI.

1. Nội dung.

Tác phẩm dự thi ảnh du lịch Bắc Ninh là hình ảnh các điểm đến du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa Bắc Ninh; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán gắn với hoạt động du lịch; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; Những công trình lịch sử - văn hóa, các loại hình du lịch, lễ hội, các hình thức văn hóa văn nghệ dân gian, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

2. Quy định về tác phẩm tham gia dự thi.

- Thời gian sáng tác tác phẩm: Từ tháng 01/2015 đến nay.

- Mỗi tác giả tham gia tối đa 08 tác phẩm.

- Ảnh dự thi là ảnh đơn (không chấp nhận ảnh bộ).

- Tác phẩm ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, đã in tráng trên giấy chuyên dụng (không ép plastic). Ảnh dự thi có kích thước từ 12x18cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45 cm, rộng từ 20 đến 25cm (không chấp nhận ảnh scan hoặc chụp lại từ ảnh giấy, không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh).

- Mỗi tác giả phải gửi kèm theo Bản đăng ký dự thi theo mẫu, trong đó ghi rõ thứ tự và tên ảnh, chú thích mỗi tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ. Khuyến khích Bản đăng ký dự thi có phần chú thích tác phẩm nêu rõ tên nhân vật, địa danh nơi chụp, mô tả sự kiện không quá 150 từ (Mẫu Bản đăng ký dự thi đính kèm tại Website: skhdt.bacninh.gov.vn hoặc Fanpage: Du lịch Bắc Ninh). Tác giả không có Bản đăng ký dự thi với đầy đủ thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

- Chấp nhận các tác phẩm được xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật, nhưng không được chắp ghép làm sai lệch hiện thực. BTC sẽ yêu cầu tác giả gửi file gốc để kiểm tra khi cần thiết. BTC không chịu trách nhiệm về các tác phẩm tham gia dự thi sai quy định và những hư hỏng, thất lạc trong quá trình gửi đến BTC.

- Ảnh tham gia Cuộc thi phải được chụp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Tác giả tham dự Cuộc thi đồng nghĩa với việc chấp nhận Thể lệ đã nêu, chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, BTC sẽ loại toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước.

- Chấp nhận những tác phẩm đã được trưng bày triển lãm tại các cuộc triển lãm trong nước và khu vực. Nhưng không chấp nhận những tác phẩm đã đạt giải trong bất cứ các cuộc thi ảnh nào từ cấp tỉnh trở lên trước cuộc thi này.

3. Quy định về bản quyền.

- Các tác giả tham gia phải bảo đảm và tự chịu trách nhiệm về ảnh dự thi, không vi phạm quy định pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; không vi phạm Luật Bản quyền. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, BTC sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đồng thời tác giả phải chịu trách nhiệm khi xảy ra tranh chấp bản quyền của tác phẩm dự thi.

- BTC Cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải và được chọn trưng bày triển lãm để phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá liên quan đến nội dung Cuộc thi. Đồng thời, BTC toàn quyền sử dụng các tác phẩm này để phục vụ các nhiệm vụ chính trị, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh chung cho tỉnhkhông phải trả nhuận ảnh. Cam kết không sử dụng vào mục đích thương mại. Các tác phẩm dự thi, BTC không trả lại cho tác giả.

- Tác phẩm ảnh đạt giải hoặc được chọn để trưng bày Triển lãm phải kèm theo file ảnh gốc để BTC phóng lớn trưng bày và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền Cuộc thi. Mỗi tác phẩm được chọn để trưng bày triển lãm được trả nhuận ảnh treo 300.000 đồng (Ba trăm nghìn đồng).

IV. BAN GIÁM KHẢO, CÁCH THỨC CHẤM ĐIỂM VÀ GIẢI THƯỞNG.

1. Ban Giám khảo.

Là những Nghệ sĩ, chuyên gia có uy tín của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

2. Cách thức chấm điểm.

Ban Giám khảo chấm điểm, lựa chọn các tác phẩm dự thi theo Quy chế chấm ảnh riêng.

3. Cơ cấu giải thưởng.

Các tác phẩm đạt giải sẽ được bảo trợ theo quy định của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và được trao Giấy chứng nhận của BTC cùng với tiền thưởng đi kèm. Mức tiền thưởng cụ thể:

- 01 Giải nhất: 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng).

- 02 Giải nhì, mỗi giải: 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng).

- 03 Giải ba, mỗi giải: 4.000.000 đồng (Bốn triệu đồng).

- 05 giải khuyến khích, mỗi giải: 2.000.000 đồng (Hai triệu đồng).

Ngoài ra BTC sẽ lựa chọn 50 tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi để trưng bày tại Triển lãm ảnh du lịch Bắc Ninh 2019.

V. THỜI GIAN TỔ CHỨC, QUY ĐỊNH VỀ TIẾP NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI.

1. Thời gian tổ chức:

- Phát động Cuộc thi: Ngày 05/7/2019.

-Thời gian tiếp nhận ảnh: Từ ngày Phát động cuộc thi đến hết ngày 30/9/2019.

- Chấm điểm, tổng kết, trao giải và trưng bày triển lãm: Tháng 10/2019.

2. Địa điểm nhận hồ sơ và tác phẩm dự thi.

Tác giả tham gia dự thi gửi trực tiếp hồ sơ và tác phẩm tại Trụ sở đơn vị Thường trực BTC Cuộc thi (hoặc qua đường bưu điện) theo địa chỉ: Phòng Xúc tiến Du lịch - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bắc Ninh; Số 06 Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh

* Lưu ý: Các tác phẩm ảnh dự thi và tài liệu kèm theo được đựng trong một phong bì riêng, bên ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham gia Cuộc thi ảnh Du lịch Bắc Ninh năm 2019 (phong bì do người tham gia tự chuẩn bị).

Kế hoạch, Thể lệ, và các Mẫu hồ sơ đính kèm của Cuộc thi tại Website: skhdt.bacninh.gov.vn hoặc Fanpage:Du lịch Bắc Ninh hoặc (Chi tiết liên hệ Ms. Phan Thùy Linh, Phòng Xúc tiến Du lịch - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Bắc Ninh. ĐTDĐ 0932.268.636).