Thành phố Bắc Ninh phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

17/10/2018 15:27 Số lượt xem: 1581
Ngày 17-10, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Bắc Ninh tổ chức Lễ phát động toàn dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2018. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh dự.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

 

Năm 2017, toàn thành phố ủng hộ được gần 1,5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn Quỹ này cùng với các nguồn hỗ trợ khác, thành phố hỗ trợ xây dựng 62 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ con hộ nghèo vượt khó học giỏi, khám chữa bệnh, tặng quà hộ nghèo,... Năm 2018, thành phố phấn đấu vận động ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”. Trong đó, cấp thành phố phấn đấu đạt hơn 500 triệu đồng, cấp xã đạt hơn 600 triệu đồng.

Ủy ban MTTQ thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Sau Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn thành phố đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đạt gần 1,2 tỷ đồng.

 

Phương Mai