Thành lập Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên

02/07/2020 17:12 Số lượt xem: 3071
Sáng 2-7, Đại học Thái Nguyên tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên.

Lãnh đạo Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ và học viên đang học lớp Tiếng Anh khóa I chúc mừng Ban Giám hiệu nhà trường.

Trường Ngoại ngữ thuộc Đại học Thái Nguyên được thành lập trên cơ sở Khoa Ngoại ngữ (thuộc Đại học Thái Nguyên) theo Quyết định số 1252/QĐ-HĐĐHTN ngày 26/6/2020 của Hội đồng Đại học Thái Nguyên. Trường chịu sự quản lý toàn diện, trực tiếp về tổ chức, bộ máy, tài chính và hoạt động của Đại học Thái Nguyên.

Tại các Quyết định về công tác cán bộ, Tiến sĩ Lê Hồng Thắng, Trưởng Khoa Ngoại ngữ giữ chức vụ Hiệu trưởng; Tiến sĩ Lưu Quang Sáng và Tiến sĩ Đặng Thị Thanh Hương, Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ giữ chức Phó Hiệu trưởng.

Qua 13 năm xây dựng và phát triển, cơ cấu bộ máy Khoa Ngoại ngữ của Đại học Thái Nguyên bảo đảm mô hình của một trường Đại học với 158 cán bộ, giảng viên, (số lượng Tiến sĩ là 18, Thạc sĩ là 114). Thời gian tới sẽ tiếp tục có thêm 16 Tiến sĩ, (là giảng viên đang học nghiên cứu sinh trong và ngoài nước), sau khi kết thúc khóa học sẽ trở về tham gia giảng dạy. Nhà trường còn một đội ngũ đông đảo giáo viên người nước ngoài, giảng viên trong và ngoài Đại học Thái Nguyên có trình độ Tiến sĩ cùng tham gia giảng dạy với bình quân 30 giảng viên/ năm học.

 

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên trao các Quyết định thành lập và bổ nhiệm cán bộ Trường Ngoại ngữ.

Với 7 ngành đào tạo trình độ Đại học, 2 ngành đào tạo trình độ Thạc sĩ, hiện quy mô đào tạo của nhà trường là 3.500 học viên, sinh viên tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nga, tiếng Pháp. Chất lượng giảng viên ngoại ngữ và sinh viên khi tốt nghiệp theo tiêu chuẩn ASEAN, chuẩn khu vực và quốc tế, bảo đảm việc làm cho sinh viên khi ra trường.

Trường Ngoại ngữ (Đại học Thái Nguyên) hiện đang liên kết đào tạo văn bằng 2 Tiếng Anh với Trường Đại học TDTT Bắc Ninh và Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tỉnh Bắc Ninh giúp đội ngũ giảng viên của các trường và cán bộ tỉnh Bắc Ninh có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về ngoại ngữ trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay.

Tin, ảnh: Đào Khoa