Thắng nghẹn thở Iran, Việt Nam tranh vị trí thứ 5 với Hàn Quốc

18/06/2018 08:44 Số lượt xem: 846
Tưởng như U19 Việt Nam sẽ đánh mất đi tinh thần và thể lực sau trận trận tranh vé vào chơi tứ kết với U19 Đài Loan (ngày 15-6), nhưng trong trận đấu với Iran diễn ra ngày 16-8 (xếp hạng 5-8), tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, U19 Việt Nam lại thể hiện được bản lĩnh, lối đánh biến hóa tuyệt vời, đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc nhất từ trước tới nay.

Niềm vui của các cô gái U19 Việt Nam sau khi ghi điểm số quyết định trong chiến thắng nghẹn thở 3- 2 trước U19 Iran.

 

Bước vào trận đấu này, BHL U19 Việt Nam tung ra sân lực lượng mạnh nhất, gồm: Bích Tuyền, Bích Thủy, Cẩm Linh, Khánh Đang, Mỹ Tiên… nhưng do nhập cuộc không tốt, thiếu đi những pha phối hợp ăn ý, lại mắc lỗi ở một vài vị trí trên sân nên U19 Việt Nam nhanh chóng bị U19 Iran khuất phục với tỉ số 25-19. Sau set thua bạc nhược này, nhiều người nghĩ ngay đến một trận thua nữa của U19 Việt Nam trước đối thủ. Tuy nhiên ở vào thời điểm khó khăn nhất, ý chí và tinh thần của các cô gái U19 Việt Nam lại được thổi bùng lên mạnh mẽ. Với sự điều chỉnh hợp lý về chiến thuật và lối chơi, cộng với sự cổ vũ hết mình của khán giả trong Nhà thi đấu đa năng tỉnh, các cô gái U19 Việt Nam dần lấy lại bản lĩnh, sự tự tin để hóa giải thành công hầu hết những cú đập uy lực của hai tay đập chủ công đội U19 Iran là Salamat và Ashofteh. Bị đối phương bắt bài nên các tình huống tấn công của Iran trở lên đơn điệu, họ lúng túng cả trong tấn công và phòng thủ nên nhanh chóng để thua U19 Việt Nam 14- 25. 

Có được set thắng san bằng tỉ số 1- 1, các vị trí của U19 Việt Nam càng thi đấu càng hưng phấn, toàn đội thừa thắng xông lên bằng những pha tấn công mạnh mẽ của Bích Thủy, Bích Tuyền, Mỹ Tiên, qua đó giúp Việt Nam giành tiếp một set thắng nữa với tỉ số 25-18 để vươn lên dẫn trước đối thủ 2- 1.

Bước sang set 4, khán giả Nhà thi đấu tỉnh lại được chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của các cô gái đến từ Iran. Với quyết tâm không để trận đấu dừng lại ở set 4, nên U19 Iran ra sân với quyết tâm cao nhất, họ nhanh chóng triển khai và làm chủ hoàn toàn thế trận trong những phút đầu của set đấu. Trước sức ép vô cùng lớn của đối thủ, U19 Việt Nam liên tiếp có những pha xử lý bóng lỗi, các vị trí di chuyển không linh hoạt, hàng chắn hoạt động không hiệu quả…nhờ đó U19 Iran dễ dàng đánh bại U19 Việt 25- 18 để cân bằng tỉ số 2- 2. Hai đội buộc phải phân định thắng thua trong set 5 quyết định.

Ở sét đấu quan trọng này, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng giằng co, những cú đập uy lực, đem đến nhiều cung bậc cảm xúc nhất giải đấu. Khi tỉ số là 13-12, nghiêng về phía Iran, khán giả Nhà thi đấu đa năng tỉnh đồng loạt đứng lên vỗ tay cổ vũ cho U19 Việt Nam lấy lại sự tự tin, nhờ đó tinh thần và lối chơi của các cô gái U19 Việt Nam lên cao chưa từng thấy. Họ nhanh chóng san bằng tỉ số rồi vượt lên giành chiến thắng 15-13 trong niềm vui vỡ òa của khán giả.

Chiến thắng 3-2 trước Iran phần nào đã lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại trước Đài Loan tại tứ kết. Ít nhất, bóng chuyền trẻ Việt Nam đã chứng minh có thể thua kém đối thủ về kỹ thuật chuyên môn, nhưng chúng ta không thua đối thủ về ý chí và tinh thần thi đấu.

Sau trận đấu này, U19 Việt Nam có cuộc đối đầu cuối cùng tại giải với đối thủ rất mạnh khác là Hàn Quốc để tranh vị trí thứ 5 tại giải Bóng chuyền Vô địch U19 nữ châu Á - Cúp Lienvietpostbank 2018.

Nguyên Đức