Tập huấn “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

23/08/2019 16:30 Số lượt xem: 1198
Ngày 23- 8, tại Trường THCS Đại Phúc (thành phố Bắc Ninh), Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Công ty TNHH Honda Vĩnh Cát Bắc Ninh tập huấn cho giáo viên giảng dạy nội dung ATGT trong các trường THCS của tỉnh theo chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai cho học sinh cấp THPT từ năm 2012- 2013 và đến nay đã nhân rộng tới 63 tỉnh, thành trong cả nước. Từ năm học 2017- 2018, chương trình được mở rộng tới học sinh cấp THCS. Đến năm học 2019- 2020, chương trình được triển khai tới học sinh THCS của 40 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại Bắc Ninh, từ năm 2015, Ban ATGT tỉnh triển khai thí điểm mô hình “Đi tới trường an toàn-Về đến nhà an toàn” tại Trường Tiểu học Vệ An (thành phố Bắc Ninh) và Trường THCS Việt Hùng (Quế Võ). Đến nay, mô hình này được Ban ATGT tỉnh nhân rộng ra gần 60 trường Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh. Năm học 2019- 2020, Bắc Ninh là một trong 20 tỉnh, thành phố của cả nước được Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho học sinh cấp THCS.

Để triển khai hiệu quả chương trình, giáo viên tham dự tập huấn được cập nhật kiến thức về tình hình trật tự ATGT trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh thời gian qua; trực tiếp tham dự tiết giảng thể nghiệm của giáo viên Trường THCS Đại Phúc, Trường THCS Tiền An (thành phố Bắc Ninh), giúp giáo viên trang bị thêm về kiến thức, phương pháp, kỹ năng giảng dạy về các nội dung: Văn hóa giao thông, hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ, các vi phạm qui định về trật tự ATGT như đi sai làn đường, phần đường, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi xe dàn hàng 3- 4… cũng như cách xử lý khi gặp TNGT.

Ngoài ra, các giáo viên dự tập huấn còn được kỹ thuật viên đến từ Công ty TNHH Honda Vĩnh Cát Bắc Ninh hướng dẫn và thực hành lái xe an toàn.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Honda Vĩnh Cát Bắc Ninh tặng 165 mũ bảo hiểm cho Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trọng Khánh- Nguyên Đức