Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các nhà trường

10/02/2020 20:09 Số lượt xem: 1344
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh, từ ngày 10 đến hết ngày 16-2, học sinh toàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra. Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT liên tục ban hành các công văn khẩn chỉ đạo các nhà trường tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu cán bộ công chức, viên chức toàn ngành tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo thẻ công chức, viên chức trong cơ quan, công sở và khi thi hành công vụ; đến cơ quan, đơn vị làm việc đúng giờ, đảm bảo thời gian làm việc tại cơ quan, trường hợp có việc riêng cần xin nghỉ phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị; nghiêm cấm tuyệt đối cán bộ công chức, viên chức trong ngành đi lễ hội, lễ chùa trong giờ hành chính, ngoại trừ những người đi làm nhiệm vụ.
Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh nCoV, các trường phải xây dựng kế hoạch giảng dạy, học tập và phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trường học; thực hiện nghiêm việc trực bảo vệ cơ quan, trực lãnh đạo trong giờ hành chính. Khi đơn vị, trường học có việc bất thường, đột xuất liên quan phải kịp thời báo cáo Sở GD-ĐT để có phương án xử lý kịp thời và hiệu quả.
Các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý chặt việc sử dụng các dịch vụ để đăng tải thông tin trên mạng Internet. Tập thể, cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm đối với nội dung thông tin sai sự thật, trái thuần phong mĩ tục được đăng tải trên mạng.
Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng, chống nCoV, Sở GD-ĐT vẫn có kế hoạch kiểm tra thường xuyên và đột xuất các cơ sở giáo dục việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính trong các nhà trường.

Trọng Khánh