Tăng cường kiểm tra ATTP trong Tháng Hành động vì ATTP

18/04/2021 08:17 Số lượt xem: 1023
Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh vừa có Quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP trong Tháng Hành động vì ATTP năm 2021.

Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo đảm ATTP của cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm

 

Theo Quyết định số 79/QĐ-BQLATTP ngày 13-4 của Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh, Trưởng đoàn của các đoàn kiểm tra là Phó trưởng Ban Quản lý ATTP tỉnh, thành viên của các đoàn bao gồm cán bộ Ban Quản lý ATTP tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường, phóng viên Báo Bắc Ninh, Đài PT-TH tỉnh.

Quyết định này ban hành nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động của Tháng Hành động vì ATTP năm 2021, thông qua hoạt động thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; kiểm tra, đánh giá việc triển khai Tháng Hành động vì ATTP năm 2021 của các cấp, các ngành theo chủ đề của Tháng Hành động. Qua đây kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập, yếu kém trong công tác quản lý về ATTP; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP. 

Đối tượng kiểm tra của các đoàn trong đợt này bao gồm các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực ATTP và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Các đoàn tiến hành kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP.

V.H