TAND tỉnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

16/01/2019 19:58 Số lượt xem: 523
Ngày 16-1, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2019. Các đồng chí: Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TAND Tối cao; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Thừa ủy quyền, Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho TAND tỉnh.

 

Năm 2018, TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh hoàn thành tốt kế hoạch công tác. Tổng số thụ lý 6.017 vụ, việc các loại, trong đó giải quyết 5.779 vụ, việc, đạt tỷ lệ 96,1% . Việc xét xử, giải quyết án bảo đảm chất lượng, đúng thời hạn quy định của pháp luật. Xét xử các vụ án hình sự đúng người, đúng tội, không có án oan, không bỏ lọt tội phạm. Giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, hành chính và lao động đúng pháp luật, làm tốt công tác hòa giải, đối thoại; phán quyết đảm bảo tính hợp pháp, rõ ràng; bảo vệ kịp thời quyền và lợi ích của nhà nước, tổ chức, công dân; thí điểm thành lập 6 Trung tâm hòa giải, đối thoại để giải quyết các tranh chấp dân sự, khiếu  kiện hành chính, tỷ lệ hòa giải thành đạt 70,4%.

TAND tỉnh được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của UBND tỉnh. Đồng chí Phạm Minh Tuyên, Chánh án TAND tỉnh được tặng danh hiệu Thẩm phán tiêu biểu và Bằng khen của Tỉnh ủy. Nhiều lượt tập thể, cá nhân khác được khen thưởng về thành tích công tác.

Năm 2019, TAND hai cấp tỉnh Bắc Ninh phấn đấu 100% vụ, việc được giải quyết đúng hạn luật định; hạn chế thấp nhất các bản án, quyết định phải hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán; không có án oan; không bỏ lọt tội phạm; tỷ lệ xét xử các vụ án hình sự đạt từ 90% trở lên, giải quyết các vụ, việc dân sự đạt từ 85% trở lên, án hành chính đạt từ 80% trở lên.

Phó Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Trí Tuệ và Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hương Giang ghi nhận, biểu dương thành tích TAND 2 cấp tỉnh Bắc Ninh đạt được trong năm 2018, đồng thời định hướng nhiệm vụ năm 2019.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hương Giang thông báo các thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2018 và khẳng định tỉnh đạt được kết quả toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có đóng góp tích cực của ngành TAND. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị tập thể cán bộ, thẩm phán ngành TAND: Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, TAND Tối cao, đặc biệt là Nghị quyết số 49/NQ- TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách công tác tư pháp; chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác ngành TAND toàn quốc năm 2019; phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh. 

Thanh Hương