Tạm đình chỉ hoạt động Phòng Khám Nội tổng hợp Nguyễn Quy sau vụ việc 1 người tử vong

18/07/2019 10:37 Số lượt xem: 1488
Ngày 17-7, ông Phạm Đình Đức, Trưởng Phòng Y tế huyện Quế Võ cho biết, Phòng Y tế vừa tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám nội tổng hợp Nguyễn Quy do bác sĩ Nguyễn Quy làm chủ cơ sở tại thôn An Đặng (xã Cách Bi, huyện Quế Võ) sau vụ việc ông Nguyễn Văn Đỗ, 42 tuổi (trú tại thôn Xa Loan, xã Bồng Lai) tử vong tại phòng khám ngày 16-7. Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong.

 

Phòng Khám Nội tổng hợp Nguyễn Quy tại thôn An Đặng, xã Cách Bi, Quế Võ

 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 16-7, con của bệnh nhân Nguyễn Văn Đỗ sang trình bày với bác sĩ Nguyễn Quy là bố bị khó thở và xin được mua thuốc điều trị. Bệnh nhân thường xuyên điều trị bệnh viêm phế quản mãn tính tại Phòng khám nội tổng hợp Nguyễn Quy từ nhiều năm nay. Bác sĩ Nguyễn Quy đã kê đơn và bán thuốc để con bệnh nhân Đỗ mang về cho người bệnh sử dụng

Đến 18 giờ cùng ngày, bệnh nhân Đỗ được đưa từ nhà đến Phòng khám trong tình trạng khó thở, tím tái và gia đình bệnh nhân này đã xin được cấp cứu tại đây (có bản cam kết của gia đình). Sau đó, bác sĩ Nguyễn Quy đã xử lý bằng tiêm thuốc Dexamethasone 4mg, khoảng 5 phút sau bệnh nhân vẫn khó thở và buồn đi vệ sinh. Khi từ nhà vệ sinh ra ngoài, bệnh nhân tím đen, không bắt được mạch, bác sĩ Quy đã tiêm, cấp cứu tĩnh mạch bằng thuốc Adrenalin 1mg, sau đó bóp tim ngoài lồng ngực 15 phút nhưng không có kết quả.

Theo ông Phạm Đình Đức, Phòng khám nội tổng hợp Nguyễn Quy được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động, bác sĩ Quy có chứng chỉ hành nghề. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Y tế huyện Quế Võ đã tổ chức nhiều đợt thanh, kiểm tra các cơ sở y tế, phòng khám ngoài công lập trên địa bàn, trong đó có Phòng khám nội tổng hợp của bác sĩ Nguyễn Quy nhưng không phát hiện sai phạm của phòng khám.

P.V