Tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Quân sự tỉnh

31/01/2018 12:09 Số lượt xem: 633
Qua hơn một năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) và Chỉ thị số 87-CT/QUTW của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong Đảng bộ, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Bắc Ninh xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Trung tá Trần Văn Trường, Phó Bí thư Chi bộ Phòng không - Pháo binh (Đảng bộ Phòng Tham mưu), Chủ nhiệm Phòng không, Bộ CHQS tỉnh là một điển hình.

Trên cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, đồng chí Trần Văn Trường luôn có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, xác định rõ nhiệm vụ, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Giữ vững phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, luôn nói và làm theo Nghị quyết của các cấp ủy Đảng. Có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, nêu cao ý thức xây dựng cơ quan, đơn vị. Quán triệt và tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy định của đơn vị và địa phương. Có quan hệ đoàn kết, hài hoà với đồng chí, đồng đội, được quần chúng tín nhiệm. Thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp uỷ địa phương, tích cực thực hiện nghĩa vụ của công dân nơi cư trú. Đề cao đấu tranh tự phê bình và phê bình, luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Ban và cơ quan.

Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Khắc phục triệt để tình trạng giáo điều, nói không làm hoặc nói một đằng làm một nẻo, nói nhiều làm ít.

Trong công tác, đồng chí Trường luôn không ngừng học tập nghiên cứu nâng cao trình độ năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới nề lối làm việc, phương pháp tác phong công tác khoa học, cụ thể; kết quả kiểm tra huấn luyện luôn đạt 100% khá giỏi. Trên cương vị là Chủ nhiệm phòng không, đồng chí phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tham mưu giúp thủ trưởng các cấp lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tham gia hội thi Chủ nhiệm phòng không cấp Bộ CHQS tỉnh đạt giỏi, thi cấp Quân khu đạt giải Ba toàn đoàn; là thành viên của Đội tuyển cấp Quân khu tham gia thi toàn quân đạt giải Nhì.

 

 

Đồng chí Trần Văn Trường hướng dẫn phân đội thao tác, sử dụng Súng máy phòng không 12,7mm.

 

Trong diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, đồng chí Trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu giúp Đảng ủy, Thủ trưởng các cấp lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thực hành diễn tập các nội dung về công tác phòng không nhân dân, được Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trực tiếp tham mưu giúp Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh chuẩn bị, tổ chức hội nghị triển khai công tác Phòng không nhân dân thời chiến. Phối hợp hướng dẫn các sở, ban, ngành, đơn vị về công tác Phòng không nhân dân; xây dựng các kế hoạch phục vụ diễn tập; làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, cơ sở vật chất và tổ chức thực hành huấn luyện Tiểu đoàn pháo phòng không hỗn hợp tỉnh, Đại đội pháo phòng không 37mm - 1 nòng của Tự vệ Công ty may Đáp Cầu bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao.

Theo dõi chỉ đạo huấn luyện lực lượng phòng không của các đơn vị tham gia diễn tập; tham mưu thiết kế, xây dựng công sự, trận địa phòng không phục vụ thực binh trong diễn tập. Thực hành chỉ huy, điều hành diễn tập phòng tránh, đánh trả khắc phục hậu quả địch tiến công hỏa lực đường không bảo vệ thành phố Bắc Ninh đúng theo kịch bản, đạt chất lượng tốt, các nội dung diễn ra sinh động, sát thực tế. Thực hành chỉ huy bắn đạn hơi, đạn nước đúng quy trình khớp tình huống; chỉ huy bắn đạn thật tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1 bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, tiêu diệt các mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu tiên.

Với thành tích nổi bật trên, tại phiên họp thường kỳ tháng 12 của UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm 2017. Ngoài ra, trong năm đồng chí còn 5 lần được Thủ trưởng các cấp khen thưởng như Bằng khen của Chủ nhiệm Phòng không Quân đội nhân dân Việt Nam; Giấy khen của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy Phòng Tham mưu và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở của Bộ CHQS tỉnh.