Sở Tài nguyên và Môi trường: Ứng dụng mạng xã hội vào hoạt động chuyên môn

03/07/2020 08:47 Số lượt xem: 2269
Từ đầu năm đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận 919 hồ sơ liên quan đến đất đai và kiến nghị môi trường, trong đó 713 hồ sơ được giải quyết sớm và đúng hẹn, đang giải quyết 180 hồ sơ, trả lại 26 hồ sơ.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, thuận tiện.

Công tác tiếp nhận, trả lời, phản ánh, kiến nghị và đo lường mức độ hài lòng của người dân được ứng dụng bằng mạng xã hội, nền tảng di động, nhanh nhạy, kịp thời, chính xác. Tăng cường sử dụng văn bản điện tử và ký số đối với Sở, các phòng, đơn vị và cán bộ, công chức; thực hiện chuyển đổi số gắn với tích hợp, chia sẻ dữ liệu nhằm nâng cao hiệu quả công vụ. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Duy trì thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức. Triển khai thực hiện sử dụng, quản lý công chức theo đúng danh mục vị trí việc làm, bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc. Thực hiện đúng quy định về phân cấp quản lý trong các lĩnh vực do Sở quản lý, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai. Áp dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Sở và các đơn vị trực thuộc; Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015.

Tin, ảnh: Hoài Anh