Sẵn sàng tòng quân bảo vệ Tổ quốc

09/02/2020 17:03 Số lượt xem: 4505
Ngày mai (10-2), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh rộn ràng mở hội tòng quân, động viên 1.750 tân binh nhập ngũ vào Quân đội và 142 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Thanh niên phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

Từ ngàn đời nay, con người Bắc Ninh - Kinh Bắc nối tiếp xây đắp nên truyền thống văn hiến, yêu nước, cách mạng. Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc  và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Bắc Ninh có phong trào cách mạng phát triển sớm và mạnh, lớp lớp những người con ưu tú hăng hái nhập ngũ, chiến đấu trên khắp các chiến trường, cống hiến một phần máu xương và cả tuổi thanh xuân góp phần giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương, đất nước.
Phát huy truyền thống quý báu “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, những năm qua, cùng với nỗ lực vươn lên phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, Bắc Ninh luôn thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. 
Năm 2020, công tác tuyển quân của tỉnh tiếp tục được thực hiện nền nếp. Cả hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền, động viên gắn với kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, xử lý kịp thời những vấn đề trong công tác tuyển quân ngay từ cơ sở. Quy trình tuyển quân được thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, nghiêm túc, đạt kết quả toàn diện trong rà duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chính trị đạo đức, chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ.

 

Giao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2020 tại xã Trung Chính, huyện Lương Tài.


Trước ngày giao quân, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt động viên và cấp phát quân trang. Những tình cảm chân thành, động viên của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và gia đình thiết thực khích lệ các thanh niên của quê hương yên tâm lên đường nhập ngũ. 
Các thanh niên nhập ngũ đều nêu cao quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự. Trong khí thế sôi nổi của buổi cấp phát quân trang, gặp mặt động viên, công dân Phạm Văn Nhượng vinh dự được thay mặt cho các thanh niên xã Trí Quả, huyện Thuận Thành phát biểu: “Được sinh ra và nuôi dưỡng trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc, thanh niên chúng tôi rất biết ơn công lao thế hệ cha anh đi trước, thấm nhuần truyền thống cách mạng, yêu nước của quê hương. Từ đó nhận thức sâu sắc việc lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ, trách nhiệm, niềm vinh dự, tự hào được cống hiến, đóng góp sức trẻ xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc”. 

 


Công dân Nguyễn Việt Bắc, thôn Thân Thượng, xã Yên Trung, huyện Yên Phong phấn khởi chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm cao cả của công dân khi nhập ngũ. Từ đó ý thức phải luôn phát huy truyền thống yêu nước của quê hương, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Mong muốn cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể cùng nhân dân quan tâm giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi chăm lo hậu phương quân đội để những người lính chúng tôi yên tâm công tác, cống hiến”.
Đại tá Phạm Huy Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Qua kiểm tra các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh có thể khẳng định Bắc Ninh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho Lễ giao, nhận quân bảo đảm trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng nghi lễ và thực sự là ngày hội tòng quân. Với truyền thống tốt đẹp của quê hương, tin tưởng rằng các chiến sỹ mới sẽ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc thiêng liêng”.

 

Bảo Anh