Samsung Việt Nam tạo cơ hội cho gần 3 triệu học sinh khu vực miền Nam tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow

03/06/2023 09:59 Số lượt xem: 818
Ngày 2-6, Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) thực hiện hành trình Roadshow tiếp tục khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2023 tại khu vực miền Nam, mang lại cơ hội tham gia cho gần 3 triệu học sinh khu vực này.

Các đại biểu phát động cuộc thi tại khu vực miền Nam.

 

Solve for Tomorrow là cuộc thi dành cho học sinh THCS và THPT (với sự hướng dẫn của giáo viên), khuyến khích các em chủ động nghiên cứu và ứng dụng giáo dục STEM để giải quyết những vấn đề của địa phương. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2019, đến nay cuộc thi đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh THCS, THPT lứa tuổi 12 đến 18. Năm 2023, Samsung thực hiện hành trình roadshow, trực tiếp khởi động chương trình tại cả ba miền Bắc- Trung- Nam lần lượt tại các thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

 Ông Kim Yong Sup, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: Giải pháp cho những vấn đề nan giải mà con người đang phải đối mặt như phát triển bền vững, xã hội an toàn, tôn trọng sự đa dạng,… có thể nằm trong chính suy nghĩ, tư duy sáng tạo của thế hệ thanh thiếu niên. Thông qua cuộc thi Solve for Tomorrow, Samsung đang tích cực hỗ trợ để những suy nghĩ sáng tạo của thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam có thể phát triển thành “Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo”.

Chương trình roadshow truyền cảm hứng và lan tỏa sâu rộng ý nghĩa của cuộc thi Solve for Tomorrow tới học sinh thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Đây là một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho những học sinh đam mê sáng tạo khoa học, trau dồi nhiều kỹ năng, phát triển và hoàn thiện bản thân với mục đích giúp đỡ cộng đồng và xã hội.

Với việc tổ chức phát động trực tiếp tại cả ba miền, Samsung Việt Nam dự kiến có khoảng 40.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn 2.000 bài thi tham dự được gửi từ các trường THCS và THPT trên cả nước.. Các đội thi lọt Top 40 sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia và nhân viên của Samsung, qua đó có cơ hội trau dồi kỹ năng mềm thông qua hội thảo đặc biệt trong khuôn khổ chương trình. 

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay tăng lên gần 8 tỷ đồng, các trường có đội thi đạt giải Nhất được Samsung tài trợ một phòng học chức năng- STEM Lab trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài chương trình Solve for Tomorrow, Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều dự án vì thế hệ trẻ khác như: Dự án phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus (SIC)- tạo cơ hội cho thế hệ trẻ trau dồi các kiến thức về công nghệ tiên tiến như AI, IoT, lập trình…; Xây dựng và vận hành Trường học Hy vọng Samsung, tạo không gian và cơ hội học tập ngoài giờ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia Kỳ thi tay nghề thế giới…

Thái Uyên