Samsung và hành trình “Chung dòng máu Việt”

05/10/2018 08:11 Số lượt xem: 2236
Tập đoàn Samsung nhà đầu tư chiến lược của Việt Nam, tổng vốn đăng ký đầu tư lên tới 17,363 tỷ USD, quy mô hàng chục nhà máy thu hút 150,000 nhân viên, với hơn 1 tỷ sản phẩm thông minh được sản xuất tại Việt Nam, xuất khẩu sang 128 quốc gia từ Đông Nam Á, đến Mỹ, châu Âu.

Đông đảo nhân viên nhà máy SEV (Bắc Ninh) tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Một trong những động lực khiến Samsung phát triển thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 thế giới là nhờ sự nỗ lực hết mình, tận tâm cống hiến của toàn thể nhân viên trong các nhà máy của Tập đoàn tại nước ta cũng như sự hỗ trợ lớn của Chính phủ và người dân Việt Nam.
Đền đáp lại sự ủng hộ đó, Samsung không chỉ đóng góp về mặt kinh tế như xuất khẩu, tạo công ăn việc làm, mà còn tích cực thực hiện các hoạt động cống hiến cho cộng đồng. Một trong hoạt động gây ấn tượng và tạo sức lan tỏa lớn đó là chương trình hiến máu tình nguyện “Chung dòng máu Việt”. Bắt đầu từ năm 2010, ngay sau khi nhà máy SEV (Bắc Ninh) sản xuất điện thoại quy mô lớn nhất của Tập đoàn đi vào hoạt động, Samsung Việt Nam chủ động phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh nơi đặt nhà máy tổ chức thực hiện chương trình “Chung dòng máu Việt” 2 lần/năm (dịp hè và Tết Nguyên đán).
Trải qua hành trình 9 năm, chương trình thu hút sự tham gia của 62.255 nhân viên Samsung. Nếu như lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010 mới chỉ có 305 lãnh đạo và nhân viên tham gia hiến máu, thì đến năm 2016 con số này tăng lên 16.059 người; năm 2017 là 21.741 người và năm 2018 là 21.978 người, tương ứng với lượng máu hiến tặng thành công là 12.955 đơn vị (năm 2016); 18.314 đơn vị (năm 2017); 17.744 đơn vị (năm 2018).
Trong dòng người đăng ký tham gia hiến máu có cả những lãnh đạo người Hàn Quốc đã 60 tuổi, hay các bạn nhân viên Việt Nam mới chỉ ở độ tuổi 20. Chương trình “Chung dòng máu Việt” ghi nhận sự tích cực tham gia, đóng góp và chia sẻ dòng máu nóng của nhiều lãnh đạo Samsung điện tử Việt Nam cùng đông đảo nhân viên Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần quan trọng tạo nên ý nghĩa và thành công của chương trình.
Bạn Nguyễn Anh Sơn, nhân viên bộ phận Production Innovation tham gia hiến máu 15 lần, chia sẻ: “Với truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, hiến máu nhân đạo không chỉ mang đến sự sống cho con người mà còn là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Bởi vậy, em luôn nghĩ rằng khi mình phải cống hiến và vận động bạn bè cùng chia sẻ những “giọt máu hồng” quý giá cứu người”.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam hưởng ứng chương trình “Chung dòng máu Việt”.
 

Là người Hàn Quốc có mặt tại Bắc Ninh ngay từ những ngày đầu xây dựng nhà máy SEV, ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam bày tỏ: “Nhân viên Samsung Việt Nam, dù là người Hàn Quốc hay Việt Nam luôn mong muốn và sẵn sàng đóng góp không chỉ là công sức của mình vào mỗi sản phẩm, mà còn là tinh thần chia sẻ với những khó khăn của cộng đồng. Hoạt động hiến máu không chỉ đáp ứng nguồn máu, nguồn sống kịp thời cho các bệnh nhân, mà qua đó Công ty mong muốn những người bệnh sẽ chiến đấu kiên cường với bệnh tật để cảm nhận được giá trị của cuộc sống.Thời gian tới Samsung tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa những hoạt động tri ân người dân và cộng đồng tại Việt Nam”.
Đánh giá về chương trình hiến máu “Chung dòng máu Việt” với chủ đề “Tiếp lửa thanh xuân” năm 2018 của Tổ hợp Samsung Việt Nam, Tiến sĩ, Bác sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết: “Những đóng góp của Tổ hợp Samsung đối với phong trào hiến máu tình nguyện ở Việt Nam là rất quan trọng. Không chỉ với việc hàng chục nghìn đơn vị máu được tiếp nhận mỗi năm mà sự khác biệt trong chương trình hiến máu của Samsung đó chính là thời gian triển khai vào dịp nghỉ hè và Tết Nguyên đán. Đây là thời điểm mà nguồn máu dự trữ ở các Bệnh viện khan hiếm. Bởi vậy, nguồn máu hiến tặng từ các Nhà máy của Samsung càng ý nghĩa và cấp thiết hơn bao giờ hết, nhờ đó mà hàng chục ngàn bệnh nhân được cứu sống. Tôi mong muốn và hi vọng thời gian tới hiến máu tình nguyện sẽ trở thành nét đẹp văn hóa của mỗi cán bộ nhân viên Samsung Việt Nam”.
Hành trình 9 năm “Chung dòng máu Việt” của Samsung Việt Nam đã thổi bùng nhiệt huyết của tuổi trẻ và lan tỏa ngọn lửa của niềm tin, mang đến hy vọng sống cho những người bệnh đang cần truyền máu, góp phần giảm bớt gánh nặng với ngành Y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Thái Uyên