Ra mắt nền tảng tạo ứng dụng cho báo - Appnews Việt Nam

26/12/2019 14:52 Số lượt xem: 2150
Sáng ngày 26-12,  tại Thủ đô Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 tổ chức buổi ra mắt “Nền tảng tạo ứng dụng cho báo- Appnews Việt Nam” dành riêng cho các cơ quan báo và tạp chí điện tử.

Các đại biểu phát lệnh ra mắt nền tảng tạo ứng dụng cho báo chí - Appnews Việt Nam.

 

Việc phát triển và ra mắt nền tảng Appnews Việt Nam nhằm cụ thể hóa chủ trương của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc cung cấp cho các cơ quan báo chí những ứng dụng công nghệ mới để không ngừng hiện đại hóa nền báo chí Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi ra mắt nền tảng Appnews, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết: “Khi tham gia vào hệ sinh thái Appnews Việt Nam, các cơ quan báo, tạp chí điện tử có thể đăng tải và quản lý nội dung dễ dàng, linh hoạt. Người đọc chỉ cần tải ứng dụng của một báo thì có thể xem được tin tức của tất cả các báo trên hệ thống. Với cách làm này, các đơn vị có thể tiếp cận và tương tác với lương người đọc chung của nhau, từ đó phát huy thế mạnh thông tin và cùng khai thác quảng cáo, tăng doanh thu trên nền tảng điện thoại. Hệ sinh thái dùng chung được xây dựng sẵn cũng giúp các báo giảm được chi phí kỹ thuật, vận hành và kinh doanh”.  

Appnews Việt Nam cung cấp giải pháp thiết thực theo nhu cầu của các cơ quan báo chí với nhiều công cụ tích hợp sẵn như quản trị người dung, quảng cáo, hệ thống CMS tự động tối ưu, ngân hàng giao diện. Không những vậy, Appnews Việt Nam cũng liên tục được cập nhật thêm các tính năng mới, có thể kể đến như việc tích hợp cơ chế AI tự động đưa tin cho người dung phù hợp, chuyển đổi văn bản thành dọng nói (text to speech), thông báo (push notification) đọc báo ngay cả khi không có Internet cùng nhiều tính năng để các cơ quan báo chí vận hành theo mô hình tòa soạn hiện đại. Các cơ quan báo chí có thể chia sẻ cổng ứng dụng AppNews dùng chung mà không cần phải phát triển ứng dụng điện thoại riêng cho mình.

Tin, ảnh: Đào Khoa