Ra mắt Hội hoa Lan huyện Gia Bình

17/09/2018 16:06 Số lượt xem: 1560
Hội hoa Lan huyện Gia Bình vừa tổ chức ra mắt và thảo luận, thông qua một số định hướng, quy chế hoạt động.

 

Tại huyện Gia Bình, việc trồng, thưởng thức hoa lan được hình thành khá sớm, từ những năm 1980 đã xuất hiện một số người trồng, sưu tầm các loại lan quý. Ở một số xã hình thành các nhóm sở thích trồng, thưởng thức phong lan tạo ra sân chơi tốt, bổ ích cho các thành viên. Điển hình là Chi hội lan thôn Ngăm Lương (Lãng Ngâm), thị trấn Gia Bình, xã Thái Bảo...

Mặc dù có từ khá sớm, nhưng việc trồng và chơi phong lan huyện Gia Bình mới dừng ở qui mô nhỏ lẻ, thỏa mãn sở thích cá nhân, chưa có sự gắn bó, liên kết, trao đổi học hỏi nên gặp nhiều khó khăn trong việc chọn giống, cách chăm sóc, phòng trừ bệnh..

Nắm bắt được nhu cầu, một số chi hội, thành viên chủ chốt tích cực vận động để thành lập Hội hoa lan với 50 thành viên. Các hội viên thống nhất thông qua Điều lệ, hiệp thương cử Ban Chấp hành lâm thời của Hội gồm 19 thành viên và 3 ban: Chuyên môn; Tài chính – hậu cần; Lễ tân, đối ngoại, truyền thông. Hội có 7 chi hội thành viên ở các xã: Lãng Ngâm, Đại Bái, Đông Cứu, Thái Bảo, Vạn Ninh, Nhân Thắng và thị trấn Đông Bình.

Thời gian tới, Hội tăng cường tuyên truyền phong trào chơi hoa lan nhằm phát triển các chi hội; tổ chức các cuộc gặp, thăm quan học tập, trao đổi kinh nghiệm chọn giống, trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh; nâng cao cả số lượng, coi trọng chất lượng vườn lan của các hội viên. Định hướng lâu dài, Hội phát triển, thương mại hóa trồng lan trở thành một ngành kinh tế, góp phần cải thiện đời sống các thành viên, đóng góp cho nền kinh tế địa phương.

 

Yến Ngọc