Quế Võ từng bước trẻ hóa lực lượng để tiến xa hơn

22/03/2019 08:40 Số lượt xem: 530
Để chuẩn bị tốt nhất cho giải chạy Nagakawa “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” Cúp Báo Bắc Ninh lần thứ XXIII - năm 2019, đội tuyển thể thao huyện Quế Võ tiến hành sàng lọc và tuyển chọn được gần 30 VĐV ở các địa phương có truyền thống, thế mạnh về điền kinh, việt dã như Bồng Lai, Yên Giả, Hán Quảng…

VĐV về đích ở nội dung nam vô địch mùa giải 2018.

Ngoài lực lượng VĐV nòng cốt được đăng ký chính thức để tranh tài ở 4 nội dung: Nam trẻ, nữ trẻ, nam vô địch, nữ vô địch (tính vào thành tích xếp hạng toàn đoàn), căn cứ vào điều lệ của giải, đội tuyển của huyện còn tạo điều kiện cho một số VĐV dự bị tham gia thi đấu ở nội dung cá nhân (không tính vào thành tích xếp hạng toàn đoàn). Đây chính là cơ hội tốt để “thử lửa”, giúp các VĐV trẻ có điều kiện tiếp cận, làm quen với môi trường thi đấu đỉnh cao, qua đó, nâng cao trình độ chuyên môn, ổn định dần tâm lý thi đấu, xây dựng tinh thần đoàn kết, phối hợp đồng đội làm “hạt nhân” cho những mùa giải sau.
Ông Nguyễn Việt Hùng, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Quế Võ (HLV đội tuyển việt dã của huyện) cho biết: Được sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp, ngành trong huyện, ngay từ đầu năm Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Quế Võ phối hợp với các trường học và địa phương xây dựng kế hoạch tuyển chọn VĐV cho đội tuyển việt dã của huyện. Từ ngày 8-3, cán bộ Trung tâm cùng với giáo viên dạy thể dục ở các trường có học sinh được chọn bắt đầu tiến hành huấn luyện chuyên sâu, bài bản cho các VĐV theo giáo án. Để không làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em, chúng tôi đều bố trí thời gian tập luyện vào khung giờ buổi chiều (từ 17 giờ đến 18 giờ 30 phút). Việc này nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tạo điều kiện từ phía nhà trường và phụ huynh, vì thế không khí tập luyện luôn vui vẻ, phấn khích.
Ngoài những giờ huấn luyện về kỹ chiến thuật, cách tập phục hồi và nâng cao thể lực… các em còn được chia sẻ kinh nghiệm, kịp thời nắm bắt thông tin trên trang Facebook “Điền kinh-việt dã Quế Võ” do Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện lập ra. “Chúng tôi lập trang này và duy trì đến nay nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật Thi đấu của môn điền kinh, việt dã, cũng như các điều lệ của giải đấu, đồng thời làm diễn đàn để các em chia sẻ kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra chúng tôi cũng dễ dàng truyền đạt, trao đổi kinh nghiệm, hoặc giải đáp mọi thắc mắc của các em trong đời sống hàng ngày. Đây cũng là một kênh quan trọng trong việc phát hiện, tuyển chọn những VĐV chất lượng cho đội tuyển của huyện” - Ông Nguyễn Việt Hùng chia sẻ thêm.
Nhờ đổi mới cách chọn và rèn người vừa bài bản, khoa khọc vừa có tính kế thừa và ổn định nên đoàn thể thao của huyện Quế Võ luôn gặt hái được thành công khi luôn nằm trong top 3 của giải chạy.
Với quyết tâm và nỗ lực của mình, tin rằng trong mùa giải mới này, đội tuyển việt dã của huyện Quế Võ sẽ phát huy được hết tiềm năng thế mạnh của mình để tiếp tục duy trì thứ hạng cao trên bảng xếp hạng, đồng thời tuyển chọn thêm được nhiều VĐV xuất sắc để xây dựng làm hạt nhân cho mùa giải sau.

Nguyên Đức