Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh dự kỷ niệm 10 năm thành lập Samsung Electronics

20/04/2018 16:41 Số lượt xem: 1597

Ngày 20-4, tại KCN Yên Phong (Bắc Ninh), Samsung Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV).

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Samsung Việt Nam.

 

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Samsung, đại diện các bộ, ban, ngành, các cơ quan trung ương, địa phương, các đối tác và đông đảo cán bộ công nhân lao động.

Năm 2008, Tập đoàn Samsung chính thức nhận giấy phép đầu tư và khởi công xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động (SEV) tại KCN Yên Phong, với số vốn đăng ký 670 triệu USD. Đây là dự án lớn đầu tiên đầu tư cho di động của Samsung tại Việt Nam, có vai trò quan trọng tạo tiền đề vững chắc cho sự mở rộng quy mô đầu tư của Tập đoàn.

Sau 10 năm hoạt động, hiện Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 17,3 tỷ USD gồm 8 nhà máy và 1 trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D). Trong đó SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là 2 nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, SEHC (thành phố Hồ Chí Minh) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất tại Đông Nam Á và SVMC là Trung tâm R&D lớn nhất của Samsung tại Đông Nam Á. Trong chiến lược phát triển của Samsung, Việt Nam đóng vai trò quan trọng là cứ điểm toàn cầu không chỉ trong sản xuất mà còn với các hoạt động nghiên cứu và phát triển R&D.

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chúc mừng kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam. Đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong việc tạo lập môi trường đầu tư, hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển và trở thành nơi hội tụ của các dự án FDI toàn cầu. Năm 2017 vừa qua có ý nghĩa lớn đối với cả nền kinh tế Việt Nam lẫn Samsung Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đạt mức hơn 200 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam cũng lần đầu đạt bước đột phá với hơn 54 tỷ USD, đóng góp hơn 25% vào tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Khẳng định Chính phủ Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp FDI nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc trong đó có Tập đoàn Samsung trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh chúc mừng thành công của SEV trong 10 năm qua,  ghi nhận, trân trọng những đóng góp và cống hiến của Samsung đối với Bắc Ninh. Bắc Ninh được đánh giá là một trong số ít các địa phương có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước, có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Năm 2017, tốc độ tăng trưởng của Bắc Ninh đứng đầu quốc gia (19,12%), quy mô kinh tế đứng thứ 4, giá trị xuất khẩu chiếm 14,9% cả nước…Góp phần tạo nên những thành tựu của Bắc Ninh có vai trò đặc biệt của Samsung (năm 2017, chiếm 72% giá trị sản xuất công nghiệp, 91% giá trị xuất khẩu, 18% thu ngân sách nội địa của tỉnh). Bằng khả năng lãnh đạo sáng suốt với tầm nhìn tương lai, Samsung đã có tăng trưởng vượt bậc trong suốt nhiều năm, tạo nên một hình mẫu điển hình về thành công của các doanh nghiệp FDI. Samsung đã truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư đến Bắc Ninh để viết nên câu chuyện thành công của doanh nghiệp, viết nên câu chuyện thành công của Bắc Ninh. Tương lai tươi sáng đang mở ra không chỉ cho Samsung mà cho cả Bắc Ninh, bằng truyền thống văn hóa, bản lĩnh, trí tuệ, tin tưởng rằng chúng ta không ngừng vun đắp quan hệ hợp tác càng sâu sắc, luôn đồng hành vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đi đến thành công rực rỡ hơn, phát triển tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng bền chặt.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Samsung Việt Nam.

 

Ghi nhận những thành tích nổi bật, nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Bằng khen; UBND tỉnh Bắc Ninh tặng Cờ thi đua cho Samsung Việt Nam.

Thái Uyên