Phó Ban Bảo vệ dân phố hết lòng với nhiệm vụ

28/06/2019 09:06 Số lượt xem: 870
Thiếu tá Trần Văn Giáp, Trưởng Công an phường Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh) nhận xét: “Phó Ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường Nguyễn Thế Cường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không nề hà khó khăn, vất vả, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương tín nhiệm, tin yêu”. 

Ấn tượng với mỗi người khi gặp ông Nguyễn Thế Cường, Phó Ban BVDP phường Thị Cầu là sự khiêm tốn, kiệm lời, song lại luôn hết mình, trách nhiệm với công việc. Ông Cường tâm sự: Trước khi “biên chế” vào Ban BVDP phường, hơn 20 anh em trong Ban (Ban BVDP phường có 22 thành viên, chia thành 9 tổ) mỗi người mỗi nghề, người xe ôm, người thợ xây, người lái xe… “Vào nghề” cũng là cái duyên, trước đây tôi làm lái xe, từ năm 2014 mới vào làm việc tại Ban. Dù các điều kiện vẫn còn những khó khăn, mức phụ cấp thấp, tính chất công việc đôi khi nguy hiểm… song mỗi người luôn ý thức được nhiệm vụ của mình, bất kể thời gian ngày hay đêm, thời tiết mưa bão, có vụ việc là lên đường”.
Với vai trò là Phó Ban BVDP của phường, ông Nguyễn Thế Cường luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua do cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phát động, nhất là phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ông cùng tập thể Ban chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu UBND, Công an phường triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn các khu dân cư; phân công trách nhiệm từng Tổ bảo vệ dân phố, từng thành viên đảm bảo lịch trực, ca trực, công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là vào ban đêm để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; phối hợp với các Chi hội đoàn thể của từng khu phố thực hiện tích cực công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương, trong đó có các vấn đề liên quan công tác đảm bảo an ninh trật tự đến sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; thông báo, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản, đồng thời tham gia tích cực việc phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm; quản lý, cảm hóa, giáo dục những người vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng; tham gia cùng lực lượng Công an phường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại địa bàn.
Tính từ đầu năm 2018 đến nay, thông qua công tác nắm tình hình, ông Nguyễn Thế Cường đã cung cấp cho lực lượng Công an 11 tin có giá trị, xử lý kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; ông tham gia trực tiếp cùng lực lượng BVDP, Công an phường bắt 7 vụ, với 8 đối tượng về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; phối hợp tuyên truyền, vận động 1 trường hợp nghiện ma túy có biểu hiện “ngáo đá” đi cai nghiện tự nguyện tại cộng đồng”. Qua đó, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững tình hình an ninh trật tự, cuộc sống bình yên cho nhân dân. 
Ghi nhận những nỗ lực đó, vừa qua, Phó Ban BVDP phường Thị Cầu Nguyễn Thế Cường được UBND thành phố Bắc Ninh trao tặng Giấy khen có nhiều thành tích trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy tại địa bàn.

Nguồn: Xuân Me