Phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2018

25/05/2018 15:50 Số lượt xem: 2635
Ngày 25 - 5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em lần thứ 4 năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hạnh Chung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Cục Bảo trợ Trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng hơn 500 trẻ em đại diện cho hơn 320 nghìn trẻ em toàn tỉnh.

Đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng Cờ lưu niệm, hoa cho các đội tham gia diễn đàn.

 

 

Những năm qua, tại Bắc Ninh, công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em đã được sự quan tâm sâu sắc của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương các cấp, sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng cùng sự chăm lo cho của mỗi gia đình. Điều này  được thể hiện bằng luật pháp, chính sách của nhà nước và các hoạt động bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018 tập trung vào việc bảo đảm cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số; thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia và quyền bảo vệ trẻ em; thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trong thế giới công nghệ số.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Diễn đàn trẻ em năm 2018 giống như cam kết thực hiện các điều khoản mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết với cộng đồng quốc tế về xây dựng một thế giới phù hợp với trẻ em và Luật trẻ em 2016; nhằm thực hiện tốt các mục tiêu của chương trình hành động vì trẻ em quốc gia nói chung và hành động vì trẻ em Bắc Ninh nói riêng.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao quà cho các em hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

 

Phiên chính thức của Diễn đàn trẻ em lần thứ 4 diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 8 Đội thi đến từ các trường THCS tiêu biểu của tỉnh Bắc Ninh. Bằng sự chuẩn bị, đầu tư công phu, hình thức thể hiện phong phú, các em đã nói lên khát vọng “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Các em thực hiện xuất sắc quyền tham gia của mình, bộc bạch những tâm tư, nguyện vọng chính đáng tới các đại biểu, lãnh đạo tỉnh xây dựng một chương trình hành động phù hợp hơn, các mục tiêu vì trẻ em  hiệu quả hơn, bảo vệ chăm sóc trẻ em tốt hơn với phương châm “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”. Thông qua đó, các em có bổn phận tìm hiểu, học tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng tự bảo vệ mình khi tham gia môi trường mạng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định việc thực hiện quyền trẻ em nói chung và giải quyết các vấn đề về trẻ em nói riêng luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội tại tỉnh Bắc Ninh quan tâm đặc biệt. Những ý kiến nêu trong khuyến nghị của các cháu tại diễn đàn thể hiện sự trong sáng, mạnh dạn, trí tuệ, năng động và sáng tạo.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.

 

 

Để mọi trẻ em trong tỉnh ngày càng được chăm sóc, giáo dục và bảo vệ tốt hơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở: Bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được tham gia vào các vấn đề về trẻ em và quyền được bảo vệ để không bị xâm hại trong thế giới công nghệ số; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em; Thúc đẩy phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em; Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh và phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bắc Ninh cùng các nhà tài trợ  tặng 50 xe đạp, 120 suất hỗ trợ (mỗi suất 700 nghìn đồng), 40 suất học bổng (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và 210 phần quà cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Phần hùng biện xuất sắc của em Đỗ Châu Giang, học sinh lớp 7A1, Trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, thành phố Bắc Ninh.

Ngọc Duyệt – Ngô Thành