Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

12/02/2020 19:50 Số lượt xem: 2039
Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, trong những năm qua, Hội CCB các cấp ở thị xã Từ Sơn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong hội viên góp phần vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN góp phần giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở luôn được các cấp hội xác định là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của hội. Trong năm 2019 đã làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết nhiệm vụ, quy định của cơ quan và địa phương, tích cực tham gia các hoạt động ở cơ sở, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong đó đã tuyên truyền 100% hội viên và gia đình hội viên ký cam kết và thực hiện nghiêm pháp lệnh số 16 của UBTVQH, nghị định 36-47/CP, quyết định 95 của Thủ tướng Chính phủ, nghị quyết 191-133 của HĐND tỉnh và các kế hoạch, hướng dẫn của các cấp, không có trường hợp nào vi phạm phải xử lý. Toàn hội có 1757 lượt cán bộ, hội viên tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền đoàn thể, các lực lượng trực, chốt, tuần tra canh gác, bảo vệ, bảo đảm ANTT - ATXH - ATGT, nhất là các ngày tết, lễ hội và những sự kiện trọng đại ở địa phương.
Đáng chú ý là Hội thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, động viên hội viên phát huy thế mạnh làng nghề truyền thống và phát triển đô thị công nghiệp, mở rộng phát triển kinh tế bằng nhiều loại hình đa dạng thích hợp, hiệu quả, nâng cao đời sống, vươn lên làm giầu chính đáng. Hiện toàn hội có 32 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 4 HTX, 2 tổ HTX, 37 gia trại và gần 600 cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ và 12 HTX nông nghiệp do CCB làm giám đốc, hoạt động theo luật HTX mới. Các cấp hội tích cực quan hệ phối hợp với ngân hàng CSXH khai thác vay vốn các chương trình và hoạt động hiệu quả. Trong năm 2019 đã tăng vay mới 3,5 tỷ đồng nâng tổng dư nợ cả năm đạt trên 28,7 tỷ đồng cho 894 hộ vay. Các hộ vay đều sử dụng đúng mục đích, tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hiệu quả, trả lãi gốc đúng kỳ hạn. Một số doanh nghiệp tiêu biểu do CCB làm chủ có Công ty Long Vinh, Công ty An Thịnh, Công ty môi trường Từ Sơn, Công ty Hồng Ngọc Bích, Công ty Kyba... Tỷ lệ hội viên CCB có mức sống khá và giầu đạt 85%, còn 5 hộ cận nghèo chiếm 0,08% và 7 hộ nghèo, chiếm 0,12%.
Các cấp hội thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất hội viên, các hoạt động tình nghĩa đều được tổ chức tận tình chu đáo, nhất là trong dịp tết, kỷ niệm ngày TBLS và tích cực ủng hộ các loại quỹ do Hội cấp trên phát động. Trong năm toàn hội đã ủng hộ 29,6 triệu đồng xây nhà khách CCB Điện Biên, ủng hộ 51,5 triệu đồng quỹ nghĩa tình đồng đội do tỉnh Hội phát động. Các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động như mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà hội viên nghèo nhân dịp lễ, tết... với tổng số tiền trị giá hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu có hội CCB xã Phù Chẩn phát động cán bộ, hội viên, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của hội được 49 triệu đồng và tổ chức trao thưởng cho 186 con cháu CCB có thành tích cao trong học tập. Hội CCB xã Hương Mạc phát động hội viên ủng hộ hội viên khó khăn làm nhà được 15 triệu đồng.
Đặc biệt, hội vận động hội viên và gia đình hội viên tích cực tham gia ủng hộ các loại quỹ do địa phương triển khai và phát động được trên 473 triệu đồng, đạt và vượt chỉ tiêu. Bao gồm các loại quỹ ngày vì người nghèo, phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, quỹ chữ thập đỏ, quỹ hội Người cao tuổi...
Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một trong những hoạt động được hội đặc biệt coi trọng. Hội CCB thị xã phối hợp với đoàn thanh niên trong năm đã tổ chức được 11 buổi nói chuyện truyền thống cách mạng cho trên 4500 học sinh, ĐVTN dự nghe, tổ chức 56 buổi hoạt động văn nghệ thể thao thu hút đông đảo CCB, cựu quân nhân tham gia, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng quà tân binh nhập ngũ... mang tính giáo dục thiết thực.
Năm 2020 sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy, cán bộ, hội viên hội CCB các cấp trong thị xã tiếp tục xác định mục tiêu đoàn kết, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, tiếp tục học tập và thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết, các chương trình hành động, các phong trào thi đua do các cấp phát động. Phấn đấu 90% hội viên trở lên được học tập các nghị quyết của Đảng, 100% hội viên kiên định vững vàng về chính trị tư tưởng, khắc phục mọi khó khăn, có ý chí vươn lên, không tham gia tập trung khiếu kiện đông người, vượt cấp; 96% trở lên hội viên đạt tiêu chuẩn “Hội viên CCB gương mẫu”, 95% trở lên gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hoá”, giảm hộ nghèo còn dưới 5 hộ... Qua đó góp phần khẳng định vai trò của hội CCB trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thu Thủy