ORION VINA đồng hành với sự phát triển của Bắc Ninh

18/12/2018 15:05 Số lượt xem: 10596
Sau 9 năm gắn bó với mảnh đất Bắc Ninh - Kinh Bắc, Công ty TNHH thực phẩm ORION VINA (100% vốn đầu tư của Hàn Quốc) không chỉ đẩy mạnh sản xuất, mở rộng quy mô thông qua việc nâng vốn đầu tư, liên tục tăng trưởng qua các năm, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh mà điều ấn tượng hơn cả đó chính là thông điệp “đưa ORION trở thành doanh nghiệp của người Việt”.

 

Dây chuyền đóng gói sản phẩm của Orion Vina.
 
Ông Pack Dong Seok, Giám đốc nhà máy ORION Bắc Ninh chia sẻ: “Sang Việt Nam từ năm 2007, thông qua các mối quan hệ trong Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc, chúng tôi được biết nhiều thông tin hữu ích về môi trường đầu tư tuyệt vời của Bắc Ninh. Năm 2009 Công ty quyết định đến với mảnh đất này để dựng nghiệp phát triển. Mong muốn gắn bó lâu dài, ORION tuy là nhà đầu tư Hàn Quốc nhưng cũng là nhà máy của Việt Nam, bởi vậy Công ty đã triển khai chương trình chuyển giao công nghệ, đào tạo nâng cao năng lực để cho các cán bộ, nhân viên người Việt có thể làm chủ dây chuyền sản xuất, quản lý tốt nhà máy. Dự kiến 5 năm sau, hầu hết chức danh Giám đốc phụ trách các bộ phận của nhà máy đều là người Việt Nam”
Đến nay Công ty TNHH thực phẩm ORION VINA có 2 dây chuyền sản xuất theo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt của AIB, tổng vốn đăng ký đầu tư của nhà máy hiện nay là 117 triệu USD (trong đó vốn đăng ký ban đầu là 50 triệu USD, năm 2018 điều chỉnh tăng thêm là 67 triệu USD). Sản phẩm chính của Orion là bánh Chocopie, Custas đạt chứng nhận quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, HACCP… được phân phối khắp các tỉnh, thành trong cả nước, đạt nhiều giải thưởng, chứng nhận do người tiêu dùng bình chọn và các tổ chức uy tín trao tặng như “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”… Năm 2018, sản phẩm của ORION VINA chiếm khoảng 17% thị phần bánh kẹo trong nước; tổng doanh thu ước đạt 232 triệu USD, tăng 18,7% so với năm 2017;  nộp ngân sách ước 220 tỷ đồng, tăng 70 tỷ đồng (là 1 trong 5  doanh nghiệp có số thu nộp ngân sách lớn nhất trong tỉnh). Công ty hiện tạo việc làm ổn định cho 280 người, thu nhập trung bình 11 triệu đồng/ người/ tháng, trong đó nhiều người Việt đảm nhận vị trí quản lý quan trọng trong nhà máy, cán bộ quản  lý là người Hàn Quốc chỉ có 4 người.
 Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, Orion cũng dành nhiều sự quan tâm chăm lo chất lượng cuộc sống của người lao động. Công ty thực hiện tốt và đầy đủ các chế độ: bảo hiểm, lương, thưởng theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và có thêm các chế độ đãi ngộ, phụ cấp khác nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng có trình độ kỹ thuật chuyên môn cao, kinh nghiệm quản lý giỏi đến làm việc, gắn bó với Công ty. Định kỳ 1 lần/tháng, Giám đốc nhà máy họp với toàn thể nhân viên, qua đó tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa quản lý và nhân viên, những trăn trở, nguyện vọng của nhân viên được giãi bày, chia sẻ với lãnh đạo, qua đó kịp thời tháo gỡ, giải quyết. Công ty tổ chức 3 bữa ăn/ngày cho nhân viên, thực đơn phong phú, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi tháng tổ chức sinh nhật cho nhân viên một lần. Tổ chức gặp mặt kỷ niệm các ngày lễ, tết, thăm tặng quà gia đình nhân viên… Vì thế nhân viên luôn gắn bó với nhà máy từ những ngày đầu thành lập, Công ty không xảy ra hiện tượng đình công, lãn công và thiếu hụt lao động.
Chị Vũ Thúy Hương (quê ở huyện Tiên Du), phụ trách bộ phận nhân sự chia sẻ: Gắn bó với nhà máy từ những ngày đầu thành lập, đến nay đã trải qua gần 10 năm được làm việc trong môi trường lao động chuyên nghiệp, được truyền dạy những kỹ thuật hiện đại, làm chủ công nghệ giúp tôi tự tin trong lao động cũng như trong cuộc sống. Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống cho toàn thể nhân viên, không có sự phân biệt giữa người Hàn Quốc hay người Việt Nam, tất cả đều nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển của nhà máy, sự phát triển của quê hương Bắc Ninh.
Để chủ động cho giai đoạn phát triển mới, cùng với việc đào tạo bài bản, thường xuyên trau dồi kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ nhân viên, Công ty TNHH thực phẩm ORION VINA tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô nhà xưởng, đưa thêm một dây chuyền mới vào hoạt động. Chú trọng nâng cao năng lực sản xuất, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm vừa bảo đảm chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, mà giá thành còn rất cạnh tranh. Với quy mô ngày càng mở rộng nên nhu cầu về nguyên liệu ngày càng cao, để chủ động về nguồn nguyên liệu Công ty thành lập nông trại O’star Farm tại Việt Nam, chuyên cung cấp nguyên liệu khoai tây tươi sản xuất snack khoai tây O’star; Ký hợp đồng cung ứng ổn định nguyên liệu khoai tây, trứng gà với một số doanh nghiệp và địa phương, trong đó có Tập đoàn Dabaco Việt Nam là đơn vị chủ lực cung ứng trứng gà với số lượng hiện tại 1,5 triệu quả/tháng. Hỗ trợ cho các vùng nguyên liệu về các loại máy nông nghiệp,  chuyển giao công nghệ giống,… Phấn đấu đến năm 2020, Orion trở thành doanh nghiệp thực phẩm bánh kẹo số 1 tại Việt Nam với sản phẩm chiếm khoảng 30% thị phần bánh kẹo trong nước, tổng doanh thu đạt 340 triệu USD, lợi nhuận 53 triệu USD (tăng trưởng 16%), thực hiện tốt việc nộp ngân sách, bảo đảm việc làm cho người lao động với mức lương cao hơn so với mặt bằng chung, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội như tặng quà, thiết bị đồ dùng học tập cho các trường học,…
Thái Uyên - Thanh Ngân