Nơi hội tụ nữ doanh nhân “Tâm-Tín-Hiền-Tài”

23/10/2018 08:33 Số lượt xem: 1152
Hơn 7 năm hoạt động, câu lạc bộ nữ doanh nhân Đồng Kỵ (thị xã Từ Sơn) trở thành nơi hội tụ của những nữ doanh nhân “Tâm-Tín-Hiền-Tài” trong mọi hoạt động từ phát triển kinh tế cho đến các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

CLB hỗ trợ làm nhà tình thương cho chị Vũ Thị Hợi ở Đồng Kỵ.

CLB nữ doanh nhân Đồng Kỵ tập hợp được 70 thành viên là những nữ lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh gỗ mỹ nghệ vừa và nhỏ trên địa bàn phường Đồng Kỵ do chị Hoàng Thu Hà làm chủ nhiệm. Mỗi quý một lần, Ban Chủ nhiệm CLB tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật, nâng cao sự hiểu biết, nâng cao năng lực và trình độ mọi mặt cho các thành viên, giúp hội viên có sức khỏe, trí thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, giàu lòng nhân ái... Theo các thành viên, CLB thực sự có vai trò quan trọng đối với chị em trong việc giao lưu học hỏi, trao đổi thông tin, sinh hoạt theo các chuyên đề mà nữ doanh nhân quan tâm như: thuế, thị trường, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh... CLB còn là nơi chị em chia sẻ những tâm tư tình cảm, kinh nghiệm nuôi dạy con, chăm sóc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, đồng thời tạo động lực để phát động tham gia các phong trào thi đua...
Có chỗ dựa tinh thần, nhiều hội viên thành đạt trong làm kinh tế. Tiêu biểu như chị Nguyễn Thị Minh Huế, từ hai bàn tay trắng, trải qua nhiều gian nan vất vả đến nay chị sở hữu 2 xưởng sản xuất gỗ tại Đồng Kỵ, 2 xưởng sản xuất tại Campuchia, 1 xưởng ở Thái Lan và 1 xưởng ở Myianma, tạo việc làm cho gần 300 lao động... Chị Hoàng Thu Hà, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Từ khi thành lập đến nay, số lượng thành viên tăng lên gấp đôi, hiệu quả hoạt động ngày một nâng cao. Các thành viên đều tâm niệm rằng, dù ở lĩnh vực nào ũng phải nắm vững 4 chữ “Tâm-Tín-Hiền-Tài”, coi đó là phương châm sống, kinh doanh. Do đặc thù là phụ nữ, một mặt phải đảm đương công việc của một lãnh đạo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, mặt khác phải chu toàn mọi việc trong gia đình ở vai trò người vợ, người mẹ nên quỹ thời gian rất ít, song hầu hết chị em đều phát huy tinh thần chịu thương, chịu khó, nhạy bén, biết tận dụng thời cơ để làm ăn và làm tốt vai trò của người phụ nữ, dành thời gian tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao...”.
CLB nữ doanh nhân Đồng Kỵ còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái. Từ khi thành lập đến nay, trung bình mỗi năm CLB trích quỹ gần 100 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà, động viên các thành viên và người thân khi ốm đau, hoạn nạn; tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo do địa phương, các cấp Hội phát động; tham gia xây dựng nhà tìnhthương, ủng hộ quỹ xây dựng Mái ấm tình thương, quỹ Vì phụ nữ và trẻ em nghèo, học sinh nghèo vượt khó… Các thành viên đều có chung quan điểm từ thiện là việc làm tự nguyện. Vì thế, dù trong bộn bề công việc, các chị vẫn dành thời gian cho những chuyến đi từ thiện ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai, bão lụt ở vùng sâu, vùng xa. Trong 7 năm hoạt động, các thành viên đóng góp, tạo quỹ được hơn 1,6 tỷ đồng phục vụ các hoạt động thiện nguyện, trong đó, trích gần 600 triệu đồng xây dựng nhà tình thương, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, mồ côi, ủng hộ cho người dân các vùng thiên tai...
Những tình cảm “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của các chị đã và đang để lại dấu ấn tốt đẹp đối với xã hội, cộng đồng. Những doanh nhân nữ không chỉ năng động, sáng tạo trong kinh doanh mà còn có lối sống văn hóa và giàu lòng nhân ái.

Quang Minh