Niềm tin và kỳ vọng

29/06/2018 08:39 Số lượt xem: 1100

Hôm nay (29-6), tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh) Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 trọng thể diễn ra. Là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp nông dân trong tỉnh, Đại hội là nơi gửi gắm niềm tin và kỳ vọng của gần 17 vạn hội viên nông dân, đại diện cho hàng vạn hộ sản xuất nông nghiệp trong tỉnh về một giai đoạn phát triển mới của công tác Hội và phong trào nông dân, đóng góp đắc lực và hiệu quả cho công cuộc CNH, HĐH của tỉnh.

Trong suốt chặng đường 21 năm kể từ ngày tái lập tỉnh, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2013- 2018, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao vai trò, trách nhiệm tập hợp, đoàn kết hội viên, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM, đóng góp tích cực và hiệu quả vào những thành tựu to lớn của tỉnh, đưa Bắc Ninh trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước về nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự ủng hộ của các tổ chức trong hệ thống chính trị, công tác Hội và phong trào nông dân trong tỉnh đã giành nhiều thành quả quan trọng, góp phần tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của người nông dân không ngừng được nâng cao, vai trò làm chủ của nông dân không ngừng được phát huy. Trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều mô hình làm kinh tế giỏi của nông dân, những cách làm hay, những việc làm sáng tạo của nông dân và các cấp Hội Nông dân đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực và hiệu quả trong việc đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với tốc độ cao và bền vững, bảo đảm an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.
Những thành quả đạt được nhiệm kỳ qua chính là bài học quý, là tiền đề quan trọng để các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tiếp tục vững bước đi lên trong nhiệm kỳ mới, khẳng định vai trò, trách nhiệm trong phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam. Xác định thời cơ và thách thức trong xu thế hội nhập quốc tế sâu rộng, dưới tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Hội Nông dân tỉnh cần tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và T.Ư Hội để xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể trên tinh thần đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng chủ động, sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nhằm phát triển nền nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng CNH, HĐH. Đồng thời, khuyến khích và tạo điều kiện để nông dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người nông dân và hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM của tỉnh. Xây dựng tổ chức Hội Nông dân vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, từ đó nâng cao vai trò đại diện, phát huy quyền làm chủ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, nông dân, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nông dân trong tỉnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn.
Phát huy truyền thống văn hiến và cách mạng của quê hương, cùng tinh thần lao động sáng tạo, cần kiệm, tự lực, tự cường, đoàn kết của nông dân, tin tưởng chắc chắn trong nhiệm kỳ mới, công tác Hội và phong trào nông dân của tỉnh sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích, đóng góp tích cực thực hiện mục tiêu đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc T.Ư vào năm 2022, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Báo Bắc Ninh