Những nghĩa cử chung tay phòng, chống dịch COVID-19

24/03/2020 20:48 Số lượt xem: 1853
Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động ngày 17-3-2020, đến nay đã có một số tổ chức, cá nhân có những ủng hộ thiết thực gửi tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh để phục vụ cho công tác cách ly tập trung.

Vợ chồng cầu thủ đội tuyển bóng đá Quốc gia Bùi Tiến Dũng tặng quần áo bảo hộ cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và đang tác động nhiều mặt đến đời sống nhân dân, kinh tế, xã hội của đất nước.

Trên địa bàn tỉnh tính đến 16 giờ ngày 22-3-2020, tổng số người cách ly tích lũy tại hai cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đặt trong đơn vị quân đội thuộc Bộ CHQS tỉnh là 293 người, trong đó đang còn cách ly là 201 người. Đối với người thực hiện cách ly tập trung trong đơn vị quân đội sẽ không phải trả các chi phí về chỗ ở, ăn uống, điện, nước, internet, đồ sinh hoạt thiết yếu. Hiện nay, khẩu phần ăn thực hiện theo tiêu chuẩn ăn của bộ binh là 57.000 đồng/người/ngày.
Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, từ những ngày đầu chống dịch đến nay, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã có nhiều hành động chung tay phòng, chống COVID-19 như cấp phát tờ rơi, pa nô, áp phích, nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang miễn phí cho nhân dân, giải cứu nông sản…
Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam, từ ngày 19 đến 22-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt và hiện vật của 5 doanh nghiệp, cá nhân.
Đây là những việc làm hết sức đáng quý, thể hiện rõ tình cảm, trách nhiệm, tinh thần “tương thân, tương ái” vì cộng đồng.
Tại Bộ CHQS tỉnh, bà Nguyễn Thị Hoài Thanh, đại diện Công ty Cổ phần Thương mại Sơn Ngân cho biết: “Công ty ủng hộ bằng những sản phẩm do mình làm ra. Tùy theo nhu cầu sử dụng phục vụ cách ly tập trung của tỉnh, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tặng các sản phẩm để chung tay phòng, chống dịch”.
Còn cầu thủ Bùi Tiến Dũng thì chia sẻ: “Tình hình cả nước đang gồng mình chống dịch, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Phúc Anh cùng vợ chồng tôi mong muốn được đóng góp một phần, tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng là tấm lòng với hy vọng tỉnh Bắc Ninh và cả nước sẽ nhanh chóng đẩy lùi và chiến thắng dịch COVID-19”.
Cũng với tinh thần chung tay phòng, chống dịch anh Trần Anh Hội, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng phòng Hành chính Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển chăn nuôi gia công cho biết: “Công ty được Tập đoàn DABACO giao cho phối hợp với Ban Quốc tế Trung ương Đoàn và Ban Thanh niên Quân đội triển khai hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chương trình được triển khai ủng hộ bằng các sản phẩm trứng do Công ty sản xuất đến những người đang thực hiện cách ly và cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Cụ thể sẽ chuyển đến tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh 20.000 quả trứng gà ăn liền và 7.000 quả trứng gà tươi”.
Theo Đại tá Nguyễn Đức Thức, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh khẳng định: “Những hiện vật và tiền do doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ sẽ được quản lý chặt chẽ, chi tiêu, sử dụng và quyết toán công khai theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bộ CHQS tỉnh. Tiền sẽ dùng để mua một số trang bị, vật dụng sinh hoạt. Thực phẩm được tiếp nhận vào nhà bếp, chế biến để bổ sung nâng cao thêm chất lượng khẩu phần ăn, cùng hàng hóa khác sẽ phân bổ phục vụ trực tiếp người thực hiện cách ly và khung quản lý trong cơ sở cách ly tập trung”.
Đây là những tập thể, cá nhân đầu tiên đóng góp, ủng hộ bằng hiện vật và tiền cho công tác cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Cùng với nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Ninh, sự tích cực góp sức của các doanh nghiệp, cá nhân sẽ thiết thực chung tay góp thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19
1- Công ty Cổ phần Thương mại Sơn Ngân (khu Dương Ổ, phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh) ủng hộ 960 hộp giấy ăn và 4.000 cuộn giấy vệ sinh, trị giá 20 triệu đồng.
2- Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển chăn nuôi gia công, thành viên Công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam ủng hộ 5.000 quả trứng gà.
3- Cầu thủ đội tuyển bóng đá Quốc gia Bùi Tiến Dũng và vợ là Nguyễn Khánh Linh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Phúc Anh tỉnh Bắc Ninh ủng hộ 300 bộ quần áo, găng tay và giầy bảo hộ trị giá 24 triệu đồng.
4- Bà Lương Thị Hảo đang công tác tại Cộng hòa liên bang Đức (có thân nhân đang thực hiện cách ly tập trung tại tỉnh Bắc Ninh) ủng hộ 400 Euro (hơn 10 triệu đồng).
5- Bà Nguyễn Thảo Linh, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh gửi tặng 1.000 chiếc khẩu trang y tế.

 

Bảo Anh