Nhiều cơ hội việc làm dịp cuối năm

27/11/2019 20:08 Số lượt xem: 2091
Cuối năm là thời điểm nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển thêm lao động mở rộng sản xuất và tăng tốc hoạt động kinh doanh. Đây chính là cơ hội tốt để người lao động tìm được việc làm mới hoặc công việc thời vụ với mức thu nhập hấp dẫn.

Bắt đầu từ tháng 11, trang thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sôi động hơn với nhiều vị trí việc làm mới được đăng tuyển, trong đó tập trung vào một số ngành nghề như: Nhân viên kỹ thuật, nhân viên kinh doanh, marketing, bán hàng, kế toán, thu ngân, nhân viên kho… với mức lương từ 3,5 - 12 triệu đồng/tháng.
Hai phiên giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh vừa qua, anh Nguyễn Minh Thành, cán bộ tuyển dụng Công ty TNHH Chuyển phát nhanh MSC Bắc Ninh đều có mặt để trực tiếp phỏng vấn, tuyển vị trí nhân viên giao nhận hàng và nhân viên kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao những tháng cuối năm. “Công việc này không yêu cầu trình độ chuyên môn kỹ thuật, người lao động chỉ cần chăm chỉ, nhanh nhẹn, trung thực, có xe máy và bằng lái. Chế độ đãi ngộ của công ty khá tốt, bảo đảm đầy đủ quyền lợi theo Luật Lao động, không bị chậm lương, thậm chí có thể kiếm được mức thu nhập khá nhờ các khoản thưởng cuối năm”, anh Thành cho hay.
Bên cạnh lao động phổ thông, nhiều công ty cũng tuyển dụng nhân sự chất lượng để phục vụ các kế hoạch mở rộng sản xuất. Theo đại diện tuyển dụng Công ty TNHH Mai Quang Anh (Chi nhánh Bắc Ninh), hiện công ty đang cần tuyển các vị trí kế toán, kỹ sư nghiên cứu phát triển và  nhân viên kinh doanh, marketing. Riêng đối với vị trí nhân viên kinh doanh, marketing, công ty chỉ yêu cầu trình độ Cao đẳng, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, biết ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt là có thể nhận vào làm ngay với mức lương khởi điểm từ 7 triệu đồng/tháng. 

 

Người lao động tham khảo thông tin việc làm tại Sàn giao dịch việc làm (Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh).


Có thể thấy thị trường việc làm đang khá rộng mở, nhiều cơ hội việc làm tốt, mức thu nhập phù hợp đang mở ra với phong phú đối tượng người lao động. Trong đó, mức thu nhập từ 3,5 - 5 triệu đồng/tháng dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian… Mức 6-12 triệu đồng/tháng dành cho các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật… có tay nghề, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt cũng như khả năng chịu được áp lực cao.
Nhận định về thị trường lao động việc làm cuối năm, ông Đinh Văn Duyệt, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho rằng: “Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao là quy luật thường thấy hàng năm. Tuy nhiên, số lao động có trình độ, kinh nghiệm tìm việc làm mới vào thời điểm này thường chững lại do tâm lý sắp kết thúc một năm làm việc muốn chờ để được thanh toán hết chế độ lương, thưởng Tết rồi mới quyết định nhảy việc. Điều này khiến công tác tuyển dụng nhân lực chất lượng trong những tháng cuối năm của doanh nghiệp không dễ dàng…”. 
Mặt khác, để tăng tốc kịp tiến độ các đơn hàng, đáp ứng nhu cầu dịch vụ khách hàng phục vụ Tết, rất nhiều doanh nghiệp cần tuyển gấp một lượng lớn lao động phổ thông, thời vụ, không yêu cầu nhiều về trình độ chuyên môn kỹ thuật hay kinh nghiệm. Đây là cơ hội tốt cho những lao động bán thời gian hoặc chưa có tay nghề. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu tìm việc làm nhanh chóng, đánh vào tâm lý “việc nhẹ, lương cao” của người lao động, đây là thời điểm nhiều thông tin tuyển dụng lừa đảo xuất hiện tràn lan trên các trang mạng xã hội. Trên thực tế, không ít lao động chưa có kinh nghiệm tìm việc đã rơi vào các “bẫy” tuyển dụng ảo, mất nhiều tiền vào dịch vụ môi giới song vẫn không nhận được công việc như ý.
 Để tránh gặp phải các hành vi lừa đảo, người lao động nên chủ động tìm đến Sàn giao dịch việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh hoặc các kênh việc làm uy tín, chất lượng, tham khảo kinh nghiệm tìm việc của những người đi trước… Về phía Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh luôn có những hỗ trợ tốt nhất cho người lao động và doanh nghiệp. Bên cạnh trực tiếp tham gia phiên giao dịch việc làm vào thứ 5 hàng tuần, người lao động có thể tìm hiểu thông tin về thị trường lao động, vị trí việc làm các doanh nghiệp đăng tuyển dụng, các chế độ chính sách lao động được cập nhật thường xuyên qua website của trung tâm hoặc gửi câu hỏi để được tư vấn online.

Hoài Phương