Nhiều cơ hội việc làm cho lao động nước ngoài về nước đúng thời hạn

25/04/2019 15:35 Số lượt xem: 1218
Ngày 25-4, tại Sàn giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh diễn ra Hội chợ việc làm dành cho lao động EPS Hàn Quốc (Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài) và chương trình IM Japan (Chương trình đưa thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản) đã về nước tại Bắc Ninh và các tỉnh, thành phố lân cận.

Người lao động tham gia đăng ký tìm việc tại Hội chợ việc làm

 

Hội chợ do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), Văn phòng cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) tại Việt Nam và Văn phòng Tổ chức phát triển Nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Janpan) tổ chức nhằm hỗ trợ tìm việc và khuyến khích người lao động đi làm việc ở nước ngoài về nước đúng thời hạn.

Tham dự Hội chợ việc làm lần này có 24 doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh đến tuyển dụng lao động với hàng nghìn cơ hội việc làm được giới thiệu cho người lao động. Các doanh nghiệp đánh giá cao kỹ năng, tác phong làm việc của lao động đã đi làm việc nước ngoài về nước. 

Ước tính có khoảng hơn 200 lao động nước ngoài về nước tham gia đăng ký tìm việc tại Hội chợ, trong đó 70% lao động phỏng vấn đạt yêu cầu và tìm được việc làm phù hợp kinh nghiệm, trình độ tay nghề của mình với mức lương tương đối cao.

Theo đại diện Trung tâm lao động ngoài nước, các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam luôn có nhu cầu tuyển dụng người có kỹ năng, kinh nghiệm, ngoại ngữ. Đặc biệt những người đã đi xuất khẩu lao động trở về nước luôn được các doanh nghiệp FDI ưu tiên tuyển dụng vì có tác phong làm việc tốt, phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Như vậy, cơ hội việc làm dành cho lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài về nước là rất lớn.

Tin, ảnh: Việt Thanh