Nhiều cách làm đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Hành chính công và Bộ phận 1 cửa cấp xã ở huyện Tiên Du

18/12/2018 08:33 Số lượt xem: 1097
Nhân kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Trung tâm HCC, UBND huyện Tiên Du tổ chức gặp mặt biểu dương, trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các cán bộ làm việc tại Trung tâm HCC huyện và Bộ phận một cửa cấp xã có nhiều sáng kiến trong quản lý, điều hành, thực hiện giải quyết TTHC, kịp thời khích lệ cán bộ thi đua làm việc có trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm HCC huyện Tiên Du được đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại giúp thuận lợi cho công dân, tổ chức trong giải quyết hồ sơ TTHC.

Để giúp nhân dân địa phương nắm được hoạt động của Trung tâm HCC và Bộ phận 1 cửa cấp xã, UBND huyện Tiên Du chỉ đạo Đài Phát thanh huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới người dân về các hồ sơ TTHC trên từng lĩnh vực, cấp giải quyết, thành phần hồ sơ theo quy định; thời gian tiếp nhận, trả kết quả TTHC của Bộ phận 1 cửa cấp xã, Trung tâm HCC huyện, tỉnh để người dân nắm được lịch làm việc, tiện cho việc bố trí sắp xếp công việc, tránh trường hợp đi giải quyết hồ sơ TTHC vào ngày không tiếp dân. Trong năm 2018, Đài Phát thanh huyện sản xuất được 40 chương trình, 220 tin bài tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của địa phương.
Huyện phát động tới cán bộ, hội viên các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội tham gia viết bài thi tìm hiểu về CCHC, TTHC; tổ chức các đêm văn nghệ bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các bài hát, thơ, tiểu phẩm tự biên, tự diễn nhằm tuyên tuyền trực tiếp cho người dân dễ hiểu và nắm được hoạt động của Bộ phận 1 cửa cấp xã và Trung tâm HCC huyện trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC.
Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm HCC và Bộ phận 1 cửa cấp xã trong huyện cả về tâm lực, trí lực và thể lực, Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc chi trả chế độ phụ cấp hàng tháng và trang bị về trang phục cho cán bộ theo quy định; tổ chức cho 100% cán bộ làm việc tại cấp xã, huyện tham gia khám sức khỏe theo định kỳ; triển khai tích cực các hoạt động, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao….
Từ sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện uỷ, UBND, công tác phối hợp giữa các phòng, ban, bộ phận cấp huyện, sự vào cuộc của các xã, thị trấn, Trung tâm HCC và Bộ phận 1 cửa cấp xã trong thời gian qua đạt được những kết quả tích cực trong giải quyết hồ sơ TTHC, đem đến sự hài lòng cho công dân, tổ chức. Điều đó được minh chứng khi cuối tháng 11-2018 vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh công bố bảng xếp hạng 8/8 Trung tâm HCC cấp huyện trong tỉnh thông qua kết quả khảo sát mức độ “hài lòng” và “rất hài lòng” của người dân, Trung tâm HCC huyện Tiên Du có số điểm cao thứ 3 (với 73,21 điểm).
Trong năm 2018, Trung tâm HCC huyện tiếp nhận và giải quyết  gần 23 nghìn hồ sơ TTHC, trong đó tỷ lệ sớm và đúng hẹn đạt 99,5%. Đối với Bộ phận 1 cửa cấp xã, tính từ ngày 01-6-2018 đến ngày 31-10-2018, tổng số đã tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công là gần 15 nghìn hồ sơ TTHC, tỷ lệ sớm và đúng hẹn đạt 99,25%.
Trao đổi về kết quả đạt được sau một năm đưa Trung tâm HCC huyện vào vận hành cũng như nâng cao chất lượng Bộ phận 1 cửa cấp xã trong huyện, Giám đốc Trung tâm HCC Nguyễn Thị Sang nhận xét: “Chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Huyện uỷ, UBND huyện, công tác phối hợp hiệu quả giữa các phòng, ban cấp huyện và các xã, thị trấn. Tập thể cũng như mỗi cán bộ Trung tâm HCC và Bộ phận 1 cửa cấp xã trong huyện luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm được giao trong giải quyết hồ sơ TTHC cho công dân, tổ chức. Trong năm 2019, chúng tôi tiếp tục phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu đề ra: Đối với Trung tâm HCC huyện duy trì hiệu quả chất lượng phục vụ; với cấp xã, 100% Bộ phận 1 cửa được đầu tư trang thiết bị, máy móc theo Đề án cải cách hành chính của tỉnh, Trung tâm HCC sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ trong tập huấn cho cán bộ Bộ phận 1 cửa về ứng dụng phần mềm, từ đó nâng cao chất lượng cũng như tạo sự liên thông hiệu quả từ xã đến huyện đến tỉnh trong giải quyết hồ sơ TTHC cho công dân, tổ chức”.

Xuân Me