Người cán bộ mặt trận tận tụy

03/10/2018 08:28 Số lượt xem: 1004
Học Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực, với cương vị là Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) thôn Núi Móng, xã Hoàn Sơn (Tiên Du), ông Nguyễn Văn Kiều luôn gần dân, sát dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công việc, phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai tốt các phong trào, nhiệm vụ được giao. Hơn 30 năm công tác tại địa phương, ở vai trò, nhiệm vụ nào ông cũng được người dân tin yêu, ủng hộ.

Ông Nguyễn Văn Kiều (áo kẻ) cùng các thành viên trong Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tiến hành giám sát công trình Nhà văn hóa thôn.

 


Là thôn có diện tích đất nông nghiệp bàn giao 99% cho khu công nghiệp, Núi Móng có số lượng công nhân đến tạm trú cao. Chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây, có hơn 5000 công nhân đến thuê trọ nên công tác an ninh trật tự gặp nhiều phức tạp. Xác định công tác mặt trận là trung tâm khối đại đoàn kết giữa Đảng và quần chúng nhân dân, Ban CTMT, đứng đầu là ông Nguyễn Văn Kiều thường xuyên đi sâu đi sát với phong trào và thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
Tháng 11-1981, sau khi xuất ngũ về địa phương, ông Kiều tham gia công tác thanh niên thôn, từng là công an viên xã, sau đó là Trưởng ban Tư pháp xã, Trưởng thôn Núi Móng, phó Công an xã Hoàn Sơn. Từ tháng 3-2009 đến tháng 6-2017, ông là Phó Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban CTMT, giữ chức Trưởng ban CTMT thôn Núi Móng đến nay.
Với phương châm “Làm cán bộ Mặt trận phải lấy dân làm gốc”, ông Kiều luôn gương mẫu, nhiệt tình với công việc. Thông qua các văn bản, kế hoạch chỉ đạo của UBMTTQ các cấp, ông tham mưu đề xuất với cấp ủy, Ban quản lý điều hành thôn, phối hợp với các ngành đoàn thể tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của địa phương. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác tại xã, thôn, tại các hội nghị, ông thường xuyên tham mưu, đề xuất kịp thời với cấp ủy Đảng về những bức xúc của các tầng lớp nhân dân để cấp ủy Đảng có chủ trương, Nghị quyết đúng đắn, phù hợp; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền nên quá trình thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận đạt kết quả cao.
Ông tâm niệm, muốn thuyết phục được người khác, bản thân người cán bộ phải thực sự gương mẫu, nhiệt tình, đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Ông vận động gia đình, con cháu tích cực giữ gìn gia đình hạnh phúc, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương. Xác định cuộc vận động Xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, 3 năm qua, ông cùng các thành viên trong Ban CTMT làng tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp xây dựng bê tông hóa đường làng, ngõ xóm và các công trình phúc lợi của địa phương với tổng số tiền 2 tỷ 735 triệu đồng, ủng hộ xây dựng khu tâm linh gần 1 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo gần 15 triệu đồng… Ngoài ra còn tuyên truyền nhân dân tham gia bảo vệ môi trường trong thôn bằng việc thành lập Tổ thu gom rác thải và duy trì tốt việc thu gom rác đúng nơi quy định.
Trong công tác giám sát thi công các công trình xây dựng, ông cùng Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng tiến hành giám sát, tham gia góp ý để các công trình đều đạt chất lượng cao. Ông cùng các thành viên trong Ban động viên nhân dân nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng 103 mẫu ruộng, đạt 98%. Làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết tới từng ngõ xóm nhất là thực hiện tốt Nghị quyết số 20, 191 của HĐND tỉnh gắn liền với cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, vận động nhân dân chấp hành Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị trong việc cưới, việc tang, tân gia, lễ hội; làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hưởng ứng ngày Vì người nghèo hằng năm, ủng hộ Quỹ khuyến học, đồng bào bão lụt đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch xã giao…
Nhiều năm qua, Núi Móng luôn đạt danh hiệu Làng văn hóa, gia đình văn hóa đạt 98%, Ban CTMT thôn Núi Móng luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào của khối Mặt trận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp tích cực vào nhiệm vụ chung, sự tận tâm, tận tụy trong công việc, ông Nguyễn Văn Kiều xứng đáng là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Thu Huyền